svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกพรรคภูมิใจไทย ชูผลงานเข้าเป้า

11 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภท." ชูผลงาน "อนุทิน-ศักดิ์สยาม" เข้าเป้าสุดๆ ผลักดัน แก้ไขปัญหา "กัญชาเสรี-แท็กซี่-แกร็บคาร์-รถตู้" อย่างเป็นรูปธรรม "เศรษฐพงค์" ชี้ ขรก.ไม่ต้องกังวลเรื่องโยกย้าย ยัน "อนุทิน" มองผลงานเป็นหลัก-พร้อมให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ยังคงเดินหน้าทำงานตามนโยบาย เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ 


โฆษกพรรคภูมิใจไทย ชูผลงานเข้าเป้า




โดยในส่วนของนโยบายกัญชาเสรีขณะนี้อาจเรียกได้ว่าสำเร็จไปแล้วเกินครึ่ง ในส่วนของการนำมาใช้ทางการแพทย์ เพราะหลังจากที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามในประกาศกระทรวงสาธารณสุข และมีการประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้มีการผลิตยากัญชาตำรับแพทย์แผนไทย โดยไม่ต้องมีเครื่องยาผสมกัญชากลาง ซึ่งมีผลบังคับใช้วันที่ 9 ส.ค.2562 และนายอนุทิน ได้สั่งให้กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ผลิตน้ำมันกัญชา 100,000 ขวด โดยให้อ.เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เป็นที่ปรึกษา และร่วมผลิตน้ำมันกัญชา เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยที่ลงทะเบียนผู้ป่วยไว้กับ อ.เดชา กว่า 4หมื่นราย  โดยมีขั้นตอนพิจารณา เพื่อให้รักษาโรคได้จริง และปลอดภัยจริง  


ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็ได้เข้าไปเคลียร์ปัญหาเรื่องการขึ้นค่าแท็กซี่ พร้อมทั้งจัดระเบียบแกร็บคาร์หรือแท็กซี่ป้ายดำ โดยสั่งการให้แก้กฎหมาย เพื่อให้บริการได้อย่างถูกกฎหมาย คาดว่าจะเห็นผลสัมฤทธิ์ภายใน 1 เดือน นอกจากนี้นายศักดิ์สยาม ยังได้หารือกับผู้ประกอบการรถตู้ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนเป็นไมโครบัส โดยให้เป็นไปด้วยความสมัครใจ นอกจากนี้ยังให้ผู้ประกอบการจดเปลี่ยนรถตู้เก่าเป็นรถตู้ใหม่ได้ โดยไม่เพิ่มจำนวนโควต้ารถใหม่ ส่วนอายุการใช้งานให้กรมขนส่งฯ ศึกษาขยายจาก 10 ปี เป็น 12 ปี 


โฆษกพรรคภูมิใจไทย ชูผลงานเข้าเป้า




"เห็นชัดว่าทั้งท่านหัวหน้าอนุทิน เลขาฯศักดิ์สยาม ต่างทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีแบบไม่หยุดหย่อน ตามคำมั่นที่ได้บอกกับประชาชนไว้ ก็เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ทั้งผลักดันการดูแลรักษาโรคด้วยกัญชา การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพแท็กซี่ แกร็บคาร์ รถตู้ เพื่อให้ประชาชาเลือกใช้บริการขนส่งได้ตามความต้องการ และมีค่าบริการที่เป็นธรรม" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว


เมื่อถามถึงปัญหาการโยกย้ายข้าราชการเมื่อมีรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามา ซึ่งมีข่าวว่าอาจเกิดความไม่เป็นธรรม โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องย้ำคำพูดของท่านรองนายกฯอนุทิน ที่ย้ำเสมอว่าพรรคภูมิใจไทยเราเข้ามาทำงานเป็นรัฐบาล ก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ พวกเรามาดี มาทำให้ พวกเรามาไม่ได้มาห้ำหั่น เรามองไปข้างหน้า ดูที่ผลงาน ท่านข้าราชการต้องเอาผลงานมาแลกว่าจะอยู่ได้หรือไม่ คนของพรรคภูมิใจไทยพร้อมทำงานกับท่าน ถ้าท่านทำได้ดีอยู่แล้วไม่มีใครมาย้าย มาเอาออกได้ ขอให้ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าทำงานต่อได้เลย หากจะมีการโยกย้ายต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรมแน่นอน


"ขอให้ท่านข้าราชการทั้งหลายไม่ต้องกังวลกับเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งต่างๆ ขอให้ทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ และดีที่สุด ผมเชื่อมั่นในแนวทางของท่านอนุทิน ที่มองเรื่องผลงานเป็นสำคัญ และหากเกิดเรื่องขั้นท่านจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด" พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

logoline