svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้

11 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณีที่โลกโซเชียล ได้มีการลือสนั่น! 'บิ๊กตู่'เตรียมลาออก โฆษกรบ. แจงคำขอโทษนายกฯกลางเวทีมอบนโยบาย เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 8 ส.ค. 2562 ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง

กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวคำขอโทษคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมขอรับผิดชอบเรื่อง ๆ ต่าง ๆ กลางวงมอบนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูง ว่า สิ่งที่นายกฯพูดไม่ได้หมายถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ คงเป็นการตีความกันไปเลยเถิด บนเวทีนายกฯพูดเพียงว่าประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่สำหรับการรับผิดชอบคงจะมีรายละเอียดที่นายกฯเตรียมการเอาไว้แล้ว โดยสื่อมวลชนคงได้รับทราบรายละเอียดต่อไป

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้


นางนฤมล ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะลาออกจากตำแหน่งจากปัญหาการถวายสัตย์ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ว่า ยืนยันว่าไม่มี เพราะยังมีการประชุมหารือกันอยู่ตลอดเวลา เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่จ.ยะลา ยังวางแผนที่จะทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อทำประโยชน์ให้เกิดกับพื้นที่ 3 จังหวัดใช้แดนภาคใต้ รวมไปถึงภาคอื่น ๆ และกทม. ยังวางแผนเรื่องงานกันอยู่เลย สื่อมวลชนคงจะกังวลกันไปเอง หรืออาจเป็นเพราะนายกฯเพลียและเหนื่อยจากการที่ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันและมีอาการไม่สบาย จึงอาจจะพูดสั้นไปหน่อย
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯไม่ได้ถอดใจใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ถอดใจใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างที่บอกว่ายังวางแผนทำงานอยู่ตลอดเวลา
เมื่อถามว่าที่โฆษกฯระบุว่านายกฯเตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้วเป็นเรื่องอะไร นางนฤมล กล่าวว่า ขอให้นายกฯเป็นผู้พูดเอง-ดีกว่า เพราะมีรายละเอียดอยู่ ส่วนที่นายกฯบอกเพียงว่าเป็นเรื่องที่รับผิดชอบเองได้ ขอดูแลเอง ก็ขอให้ใจเย็นและรอก่อน เพราะยังไม่มีกำหนดเวลาชี้แจง ทั้งนี้สื่อกับทุกคนไม่ต้องกังวลหรือตีความกันไปใหญ่โตถึงประเด็นที่สงสัย ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล นายกฯยังอยู่ วันนี้อาจจะเพลียเพราะทานทุเรียนเยอะ แต่ยังสั่งการทุกวัน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น
ทั้งนี้บผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ ระหว่างมอบนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูง ว่า สิ่งที่นายกฯ พูดไม่ได้หมายถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ คงเป็นการตีความกันไปเลยเถิด บนเวทีนายกฯพูดเพียงว่าประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่สำหรับการรับผิดชอบคงจะมีรายละเอียดที่นายกฯเตรียมการเอาไว้แล้วโดยสื่อมวลชนคงได้รับทราบรายละเอียดต่อไป

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้


"ที่มีข้อสงสัยว่านายกฯจะลาออกนั้น ยืนยันว่าไม่มี เพราะยังมีการประชุมหารือกันอยู่ตลอดเวลา เมื่อวานก็ลงพื้นที่จังหวัดยะลา ยังวางแผนที่จะทำสิ่งต่างๆเพื่อทำประโยชน์ให้เกิดกับพื้นที่3จังหวัดใช้แดนภาคใต้ รวมไปถึงภาค อื่นๆและกทม.ยังวางแผนเรื่องงานกันอยู่เลย สื่อมวลชนคงจะกังวลกันไปเอง หรืออาจเป็นเพราะนายกฯเพลียและเหนื่อยจากการที่ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันและมีอาการไม่สบาย จึงอาจจะพูดสั้นไปหน่อย"
ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯไม่ได้ถอดใจใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ถอดใจใดๆ ทั้งสิ้น อย่างที่บอกว่ายังวางแผนทำงานอยู่ตลอดเวลา เมื่อถามว่าที่โฆษกฯระบุว่านายกฯเตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้วเป็นเรื่องอะไร นางนฤมลกล่าวว่า ขอให้นายกฯเป็นผู้พูดเองดีกว่า เพราะมีรายละเอียดอยู่ ส่วนที่นายกฯบอกเพียงว่าเป็นเรื่องที่รับผิดชอบเองได้ ขอดูแลเอง ก็ขอให้ใจเย็นและรอก่อนเพราะยังไม่มีกำหนดเวลาชี้แจง
"ขอสื่อกับทุกคนไม่ต้องกังวลหรือตีความกันไปใหญ่โตถึงประเด็นที่สงสัย และขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล นายกฯยังอยู่ วันนี้อาจจะเพลียเพราะทานทุเรียนเยอะ แต่ยังสั่งการทุกวัน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น"

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้

ด้าน"เอ๋ ปารีณา" ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีดังกล่าว โดยให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมาตรี ระบุว่า...

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้

เรื่องถวายสัตย์ไม่ครบ
พลเอกประยุทธฯ แจ้งว่าจะรับผิดชอบเอง หมายถึง ท่านจะแก้ปัญหานี้ และจะแก้ได้อย่างเรียบร้อย ไม่ใช่ จะลาออก ช่วยใช้สมองและสติปัญญาเท่าที่พอมี มาทำงานอย่างสร้างสรรค์ดีกว่า วันนี้ต้องเดินหน้าประเทศไทย และถ้ายังทำงานกันอย่างงี้ ประเทศจะเดินต่อลำบาก ประชาชนกำลังรอ พอเถอะ... ช่วยกันทำงานเถอะ...สิ่งที่พวกหอย (แถวบ้านหอยแปลว่า มด แมลงสาป กิ้งกือ ไส้เดือน)กำลังทำอยู่ คือสงครามจิตวิทยาต่อพลเอกประยุทธฯ ขอฝากท่าน โนแคร์กับหอย เพราะหอยพยายามจะทำร้ายจิตใจ และขอชวนคนไทยเดินหน้าประเทศไทยส่งกำลังใจให้คนทำงานแต่โดนหอยขวาง
#หอยดีแต่หอน
#คนทำงานต้องไม่สนใจหอย
#อย่าท้อเพราะหอย
#เดินหน้าเลยคะท่าน
#ประชาชนรออยู่

ทั้งนี้ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า"เอ๋ ปารีณา" ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า...#ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้
มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้


เมื่อเลือกตั้งมาแล้ว แพ้ก็ต้องยอมรับ ให้รอ 4 ปีค่อยมาว่ากันใหม่ อยากเรียกร้องให้คนแพ้ช่วยยอมรับ และมาช่วยกันแก้ปัญหาของประเทศชาติอย่างสร้างสรรค์ ประชาชนเลือกทุกท่านมาเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ บ้านเมือง ปัญหาราคาสินค้าเกษตร ไม่ได้เลือกมาเพื่อเล่นเกมส์การเมือง บ้านเมืองจะไปไม่รอดเหมือนที่ผ่านมา พอเลือกตั้งเสร็จแล้ว คนแพ้จะพยายามล้มล้างอำนาจคนชนะ ยังจำได้ไหม... บ้านเมืองเป็นอย่างไรในอดีตที่ผ่านมา ควรเป็นบทเรียน ไม่อยากจะพูดรายละเอียด เพราะมั่นใจว่าทุกคนจำได้ ขณะนี้บ้านเมืองกำลังจะกลับไปเหมือนเดิม ที่ฝ่ายแพ้ไม่ยอมแพ้ อยากให้เอาเวลาทั้งหมดไปบริหารบ้านเมือง แก้ปัญหาปากท้องของประชาชน แก้ปัญหาเศรษฐกิจ สงครามการค้ามีผลกระทบทั่วโลก ถ้าใช้เวลาทั้งหมดไปเล่นเกมส์การเมือง ไปบริหารการเมือง ล้มล้างกัน ลากเอามาประเด็นการเมือง ไม่ทำมาหากิน จ้องแต่จะล้มล้าง มันก็เข้าไปยุคอดีตคนแพ้ไม่ยอมแพ้
วันนี้หอยออกมาเยอะเลย

"ปารีณา" เผย วันนี้หอยออกมาเยอะเลย #ไม่อยากกลับไปยุคคนแพ้ไม่ยอมแพ้

logoline