svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งสอบ "อดีตพระจูเลียน" เข้าเมืองผิดกฎหมายหรือไม่

11 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเกิดเหตุการณ์ "อดีตพระจูเลียน อาภาธโร" พระนักพัฒนาชื่อดัง ถูกออกมาระบุว่ามีการเสพเมถุน กระทั่งอดีตพระจูเลียน ออกมายอมรับ และได้เข้าพิธีลาสิกขา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่เพราะอดีตพระจูเลี่ยน มีสัญชาติแคนาดา ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงสั่งการให้ตรวจสอบว่า อดีตพระจูเลี่ยน เข้าเมืองโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากไม่ชอบ อาจจะถูกเนรเทศได้ทันที

พันตำรวจโทประเสริฐ จึงโรจนนุกุล สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งการให้ตรวจสอบกรณีอดีตพระจูเลี่ยน ดีซิเลต อายุ 42 ปี สัญชาติแคนาดา ว่าได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามข้อมูลทะเบียนใบสำคัญถิ่นที่อยู่หรือไม่อย่างไร หากไม่ชอบด้วยกฎหมาย อาจจะถูกเนรเทศได้ทันที
ซึ่งอดีตพระจูเลี่ยน แจ้งว่าจะเข้าพบ ตำรวจตรวจคนเข้าเฃมืองแม่ฮ่องสอน ประจำจุดตรวจแม่สะเรียง เวลา 13.00 น. วันนี้ เพื่อสอบสวนหาลายละเอียดต่อไป
ทั้งนี้ อดีตพระจูเลี่ยน เปิดเผยว่าหากเสร็จสิ้นขั้นตอนแล้ว ก็จะนุ่งขาวห่มข่าว เพื่อไปปฏิบัติธรรมที่ จ.ร้อยเอ็ด ประมาณ 3 - 4 เดือน จากนั้นจะกลับมาอยู่ช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านปู่ทา อ.สบเมยเหมือนเดิม

logoline