svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ดห่างชายแดน 300 เมตร

11 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามเหตุการณ์จับกุมยาเสพติดรายใหญ่ / โดยกองกำลังผังเมืองร่วมกับตำรวจสภ.แม่สาย ตรวจยึดของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ดพบถูกยัดร่องน้ำห่างชายแดน 300 เมตร คาดเป็นฝีมือของขบวนการค้าค้ายาเสพติดนำมาซุกซ่อนเพื่อให้ผู้มารับต่อ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 11 ส.ค.ร.อ.ณัฐเกียรติ แสงไพศรี ผบ.ร้อย 3 ฉก ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้ร่วมกับตรวจยึดยาบ้าบรรจุในกระสอบฟาง ซุกซ่อนอยู่ในร่องน้ำ ห่างจากชายแดนไทย - เมียนมา ที่บ้านเหมือนแดงใต้ ม.1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้พบกระสอบฟางวางกองรวมกันอยู่ภายในร่องน้ำ จึงไปตรวจสอบพบเป็นกระสองฟางสีรุ้งถูกวางทับถมกันอยู่ในร่องตรงนับรวมได้จำนวน 15 กระสอบ แต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางโดยนำส่งร้อย ม.3 ฉก.ม.2 เพื่อทำการตรวจสอบ โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำการพิสูจน์ เบื้องต้นพบว่ามียาบ้าที่ห่อประทับตรา 999 สีแดง และภายในห่อมีซองยาบ้าสีฟ้าและสีดำรูปแอปเปิ้ล รวม 4,100,000 เม็ด
เบื้องต้นคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดนำไปวางไว้ในช่วงเวลากลางคืนเพื่อรอให้ผู้รับไปขนต่อ แต่คาดว่ากลัวว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจพบจึงนำวางไว้โดยไม่ทันซุกซ่อนและถูกชาวบ้านไปพบก่อนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline