svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หัวเว่ย...เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ "ฮาร์โมนีโอเอส"

10 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวเว่ย เทคโนโลยี ยักษ์ใหญ่โทรคมนาคมของจีน เปิดตัวระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นเองภายใต้ชื่อ "ฮาร์โมนีโอเอส" แล้ว เพื่อเตรียมรับมือกรณีที่อาจไม่สามารถใช้ระบบ "แอนดรอยด์" ของกูเกิ้ลได้ในอนาคต สืบเนื่องจากมาตรการขึ้นบัญชีดำของรัฐบาลสหรัฐ

ริชาร์ด อู๋ ผู้บริหารฝ่ายธุรกิจเพื่อผู้บริโภคของหัวเว่ย แถลงในการประชุมนักพัฒนาประจำปีของบริษัทว่า ระบบปฏิบัติการ "ฮาร์โมนีโอเอส"  พร้อมติดตั้งในผลิตภัณฑ์ของบริษัทแล้ว แต่ก็บอกด้วยว่า บริษัทยังอยากใช้ระบบปฏิบัติการ "แอนดรอยด์" ของกูเกิ้ลต่อไป ซึ่งหากไม่สามารถใช้ได้ในอนาคต ก็พร้อมเปลี่ยนเป็น "ฮาร์โมนีโอเอส" ได้ทันที และทีวี ภายใต้แบรนด์ ออนเนอร์ ของหัวเว่ยเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ได้รับการติดตั้งด้วยระบบ "ฮาร์โมนีโอเอส" และจะเปิดตัวในวันเสาร์นี้ ส่วนแอนดรอยด์จะยังใช้ในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ หัวเว่ย และออนเนอร์ ต่อไป

หัวเว่ย...เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ "ฮาร์โมนีโอเอส"


การเปิดตัว "ฮาร์โมนีโอเอส" ซึ่งมีชื่อเป็นภาษาจีนว่า"หงเมิ่ง" ได้รับการจับตาจากทั่วโลกมาหลายเดือนแล้ว หลังจากสหรัฐประกาศขึ้นบัญชีดำ หัวเว่ย เมื่อเดือน พ.ค.ที่มีผลให้บริษัทไม่สามารถซื้อชิ้นส่วนสำคัญและซอฟต์แวร์ของบริษัทสหรัฐได้ และช่วงเวลาผ่อนผันนาน 90 วันใกล้จะสิ้นสุดแล้ว.

หัวเว่ย...เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ "ฮาร์โมนีโอเอส"

logoline