svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระนองฝนตกหนักน้ำไหลหลาก

10 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผย เกิดฝนตกหนักทำให้้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดระนอง รวม 1 อำเภอ 4 ตำบล 9 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 76 หลัง ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

นายชยพล ธิติศักดิ์อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดระนอง บริเวณอำเภอกระบุรี รวม 4 ตำบล 9 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 76 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดหน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นโดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ


ระนองฝนตกหนักน้ำไหลหลาก

อย่างไรก็ตาม ในระยะนี้หลายพื้นที่อาจเกิดฝนตกหนักและฝนตกสะสมส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ปภ.จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิดพร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสาน          ให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

logoline