svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โคราช...แล้งทั้งอำเภอ เผยแหล่งน้ำ 10 แห่งแห้งขอด

10 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ประชากร 7,000 กว่าคน ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำใช้ แหล่งน้ำขนาดใหญ่ 10 แห่งไม่มีน้ำ รอความหวังฝนจะช่วยเติม นายอำเภอประสานนำน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงแจกชาวบ้าน

นายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม นายอำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบและแจกจ่ายน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชน 12 หมู่บ้าน ต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ประชากร 7,000 กว่าคน ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำในการใช้อุปโภค บริโภค เนื่องจากระบบประปาหมู่บ้านขาดแคลนน้ำที่จะเอามาผลิตน้ำประปา ทำให้ประชาชนไม่มีน้ำใช้ ทางผู้นำชุมชนจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.หนองตะไก้ ที่ ได้จัดทำโครงการร่วมใจต้านภัยแล้ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง โดยการนำรถน้ำของ อบต.หนองตะไก้ ไปขอรับน้ำดื่มจากการประปาส่วนภูมิภาค อ.ปักธงชัย เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่

โคราช...แล้งทั้งอำเภอ เผยแหล่งน้ำ 10 แห่งแห้งขอด


นายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม นายอำเภอสูงเนิน กล่าวว่า แหล่งน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ทั้ง 10 แห่ง มีสภาพแห้งขอด แทบไม่มีน้ำผลิตประปา ขณะนี้ชาวบ้าน 12 หมู่บ้านกว่า 1500 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ที่ผ่านมาแม้มีพายุ แต่เป็นเพียงพายุลมไม่มีฝน ต้องรอความหวังว่าจะมีฝนตกลงมาช่วยเติมน้ำในแหล่งน้ำ

logoline