svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

การบินไทยมอบกระเป๋าต้นกระจูดให้ผู้โดยสาร ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ

09 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยนำกระเป๋าที่ทำจากต้นกระจูด ซึ่งเป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) จากกลุ่มจักสานกระจูดบ้านมาบเหลาชะโอน ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

 โดยภายในกระเป๋าบรรจุชุดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทาง(Travel Kits) มอบให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศของการบินไทย ขาออกจากกรุงเทพฯ ที่ทำการบิน 4 ชั่วโมงขึ้นไป ยกเว้นเส้นทางออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ การสานเสื่อกระจูดเป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาวบ้านมาบเหลาชะโอน โดยชุมชนของชาวบ้านมาบเหลาชะโอนมีบึงน้ำที่ชื่อว่า บึงสำนักใหญ่ ซึ่งอุดมด้วยปลาน้ำจืดและต้นกระจูดจำนวนมาก แต่เดิมชาวบ้านใช้ประโยชน์จากต้นกระจูดในการผูกมัดสิ่งของต่างๆ การแปรรูปสานเป็นเสื่อ กระสอบใส่น้ำตาล และเป็นของบรรณาการมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นับเป็นเวลากว่า 200 ปี
ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางการบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

logoline