svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กองสลากแนะ แก้สลากแพง ต้อง "เลิกซื้อ"

09 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมแจ้งตำรวจดำเนินคดี หากพบผู้ค้าสลากขายเกินราคาจริง แนะประชาชนร่วมมือแก้สลากแพง คือ "เลิกซื้อ"หรือแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้าไปจับกุม ผู้แจ้งเบาะแสก็จะได้รับรางวัลนำจับ

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพแผงล็อตเตอรี่แห่งหนึ่ง บริเวณสนามบินน้ำ ใกล้ กองสลาก ซึ่งเป็นภาพสลากกินแบ่งเลข 22 ที่ถูกขายเป็นชุดในมูลค่าที่สูงกว่าราคาที่กำหนด 3-4 เท่าตัวโดยหมายเลขที่ลงท้ายด้วย 22 มีการจำหน่ายเป็นหวยชุด 15 ใบ ราคา 4,000 บาท, ชุด 10 ใบ ราคา 2,500 บาท และชุด 5 ใบ ราคา 1,500 บาท
ล่าสุด นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยกับเนชั่นทีวี ว่า สำนักงานสลากได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ และดำเนินการจับกุมผู้ค้า หากพบว่ามีการขายสลากเกินราคาจริง

กองสลากแนะ แก้สลากแพง ต้อง "เลิกซื้อ"


ขณะเดียวกันกองสลากก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบอยู่ตลอด ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะปัญหาการขายสลากเกินราคา ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานได้ปรับกระบวนการพิมพ์สลากเป็นแบบคละในระบบ 2-2-1 เพื่อให้ยากต่อการรวมชุดแล้ว รวมถึงศึกษาสลากรูปแบบใหม่ๆเพิ่มเติม อย่าง สลาก12นักษัตรแต่ก็ยอมรับว่าการแก้ปัญหาสลากรวมชุดยังทำได้ยากทั้งนี้แนะนำประชาชนว่า วิธีที่ทำง่ายและทำได้ทันทีสำหรับตัวผู้ซื้อเอง เมื่อพบการขายสลากเกินราคา คือ เลิกซื้อ
หรือสามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปจับกุม ผู้แจ้งเบาะแสก็จะได้รับรางวัลนำจับ ในส่วนของสำนักงานก็มีหน้าที่คื อ ตรวจสอบว่าผู้ค้าทั้งในส่วนระบบซื้อ-จอง และโควต้า หากมีการขายเกินราคา หรือ ขายต่อเพื่อไปรวมชุด ก็จะดำเนินการตัดสิทธิรับสลากไปจำหน่ายตลอดชีวิต
(อ่าน...คนแห่ซื้อหมดแผง เลขดังงวด 16 ส.ค. ราคาพุ่งสูงชุดละ 4,000 บาท)

logoline