svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ทัพภาค 4 บินสำรวจ หลังยังคุมไฟไหม้ป่า "พรุควนเคร็ง" ไม่ได้

09 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งพบว่า ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ต.เคร็ง อ.ชะอวด มีแนวไฟกำลังลุกไหม้เป็นแนวยาว ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงจุดเดียวที่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ในส่วนพื้นอื่นๆ นั้นยังมีเพียงกลุ่มควันที่ยังคุอยู่ในดินและไม่รุนแรง

หลังจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประชุมร่วมกับนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ปัญหา พร้อมสั่งการให้เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเร่งเข้าทำการขนน้ำไปดับไฟในบริเวณเขตห้ามล่าสุดป่าทะเลน้อยที่ยังมีไฟโหมไหม้อยู่ มั่นใจว่าอีก 3 วันถ้าหากไม่มีกระแสลมรุนแรงจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด

พลโทพรศักดิ์ ได้เดินทางไปที่ รพ.เชียรใหญ่ เพื่อเข้าเยี่ยมนายธนณัฎฐ์ ตุ้ยดา ลูกจ้างปฏิบัติการดับไฟป่าทีมเหยี่ยวไฟ กรมป่าไม้ หลังเข้าร่วมปฏิบัติป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ ปอดอักเสบเฉียบพลัน ล่าสุดอาการดีขึ้น คาดว่าจะออกจาก รพ.ได้ในวันนี้(9ส.ค.) พบว่านายธนณัฏฐ์ เป็นลูกจ้างที่ไม่มีสวัสดิการในการรักษาพยาบาล กองทัพภาคที่ 4 กำลังประสานหาทางช่วยเหลือ ขณะเดียวกันพบว่ามีลูกจ้างดับไฟป่าจำนวนมากเริ่มป่วยจากพิษควันไฟ

ขณะที่เมื่อวานนี้ได้เกิดไฟลุกลามเข้าบริเวณป่าพรุด้านหลังของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเนินธัมมัง ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ ในขณะเด็กๆ กำลังนอนกลางวันหลังจากไฟลุกลามเข้าใกล้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าทำการอพยพเด็กออกจากศูนย์ เป็นการด่วน ก่อนกำลังทหารเข้าช่วยเหลือในการดับไฟแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่าค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานโดยเฉพาะที่ ต.ควนชะลิก อ.หัวไทร พบค่าฝุ่นละออง PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ค่าสูงถึง 319 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร

logoline