svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก ภาคใต้และตะวันออก 9-11 ส.ค.

09 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 09 สิงหาคม 2562 เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก มีผลกระทบในช่วงวันที่ 911 สิงหาคม 2562 โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้

โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้วันที่ 9 สิงหาคม 2562 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ภาคตะวันออก:จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี
ในช่วงวันที่ 10-11 สิงหาคม 2562 มีฝนตกหนักบางแห่ง ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด ภาคใต้:จังหวัดระนอง พังงา ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก ภาคใต้และตะวันออก 9-11 ส.ค.


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว
ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline