svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวจีนหวิดจมน้ำดับ​ ไลฟ์การ์​ด "อช.ธารโบกขรณี" ช่วยทัน

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชม ไลฟ์การ์ดอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี สังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนอ่อนแรงหวิดจมน้ำ เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลได้อย่างปลอดภัย......

8 ส.ค.62 - นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี รายงานเข้ามาว่า เวลาประมาณ 11.30 น. เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวจีน หมดแรงและกำลังจะจมน้ำ เจ้าหน้าที่ประจำจุดไลฟ์การ์ด อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี สังเกตุการณ์เห็นจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือรีบนำกลับขึ้นหาดทราย เพื่อปฐมพยาบาลตามลำดับเหตุการณ์

นักท่องเที่ยวจีนหวิดจมน้ำดับ​ ไลฟ์การ์​ด "อช.ธารโบกขรณี" ช่วยทัน



โดยเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด คือ นายวีระยุทธ ลูกเล็ก ได้สังเกตุเห็นความผิดปกติของนักท่องเที่ยวแสดงอาการตกน้ำขณะดำน้ำดูปะการัง ซึ่งขณะนั้นนายวีรยุทธ์มองมาจากบนหอสูง ที่ใช้สังเกตุการณ์ไลฟ์การ์ด จึงรีบลงจากหอไลฟ์การดพร้อมบ่วงชูชีพและตะโกนให้คนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุช่วยคนจมน้ำ

ต่อมานายศุภกิจ ผอมภักดี และนายวีรยุทธ ลูกเล็ก รีบว่ายน้ำไปช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว นำกลับเข้าฝั่งขึ้นหาดทรายจนปลอดภัย นักท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นหญิงชาวจีน มีสติรู้สึกตัวไม่ต้องทำ CPR

นักท่องเที่ยวจีนหวิดจมน้ำดับ​ ไลฟ์การ์​ด "อช.ธารโบกขรณี" ช่วยทัน



จากนั้นเวลา 11.36 น.เจ้าหน้าที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือสปีดโบ๊ทของบริษัท พีพีทัวร์ กระบี่ ส่งโรงพยาบาลกระบี่ และติดต่อ 1669 ให้ไปรับที่ท่าเรือของบริษัท พีพี ทัวร์ ล่าสุดนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวปลอดแล้ว รู้สึกตัวดี พูดคุยสื่อสารได้ หมอรับตัวใว้ดูอาการ จนปลอดและอนุญาตให้นักท่องเที่ยวกลับที่พักได้

logoline