svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )และจังหวัดชลบุรี ลุยศึกใหญ่แห่ง วงการ 2 ล้อ กับการแข่งขันระดับนานาชาติ "SAT-Thailand BMX Invitation 2019" 9 ถึง 11 สิงหาคม ที่ชลบุรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย การันตี นักกีฬาต่างชาติจากทุกทวีปทั้งอเมริกาเหนือ-ใต้, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน

"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"




ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย ธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกีฬารายการพิเศษระดับนานาชาติรายการแรกแห่งปี "SAT-Thailand BMX Invitation 2019" ซึ่งเป็น 1 ใน 3 มหกรรมใหญ่ ใน "SAT World Invitation 2019" ซึ่งประกอบด้วย การแข่งขันจักรยาน BMX ,การแข่งขันบาสเกตบอล และการแข่งขันวอลเลย์บอล โดยมีเป้าหมาย เเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้แก่ประเทศไทย ถือเป็นการใช้การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับมหภาคของประเทศ


จึงเป็นที่มาในการสร้างความร่วมมือ ระหว่าง กกท.กับภาครัฐและเอกชน จัดการแข่งขันกีฬารายการพิเศษระดับนานาชาติ หรือ "SAT World Invitation 2019" ภายใต้รูปแบบสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภทกีฬา คือ การแข่งขันจักรยาน BMX การแข่งขันบาสเกตบอล และการแข่งขันวอลเลย์บอล ซึ่งแต่ละประเภทจะมีนักกีฬาไทย และนักกีฬาต่างประเทศเดินทางมาร่วมอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมสันทนาการและความบันเทิงเต็มรูปแบบ เช่น การแสดงและจำหน่ายสินค้า Sports Expo & OTOP



การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การแสดงวัฒนธรรมของพื้นที่, การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นแก่ประเทศ ตลอดจนก่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างรายได้แก่คนท้องถิ่นและประเทศไทย โดยคาดการณ์ว่าการแข่งขัน Invitation ทั้ง 3 ชนิดกีฬาจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การแข่งขันรายการ BMX รายการ SAT-Thailand BMX Invitation ที่จะมีขึ้น9-11 สิงหาคม จะจัดขึ้นที่ สนามจักรยาน BMX ศูนย์ฝึกกีฬาภาคตะวันออก ซึ่งจะมีนักกีฬาต่างชาติจากทุกทวีป ทั้งอเมริกาเหนือ-ใต้, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงทัพนักกีฬาทีมชาติไทย นำโดย โกเมธ สุขประเสริฐ, นนทกร อินทร์โคกสูง, ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญา แซ่แต้ เป็นต้น ซึ่งการแข่งขันรายการ BMX รายการ SAT-Thailand BMX Invitation รายการพิเศษนี้ได้ถูกบรรจุและรับรองโดยสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ UCI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว





สุพจน์ ภูติเกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี ถือเป็นหนึ่งในจังหวัด ที่ได้รับการคัดเลือกจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sports City เนื่องจากจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมทั้งทางด้านสนามการแข่งขัน มีสิ่งอำนวยความสะดวก การขนส่ง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก การจัดการแข่งขันจักรยาน BMX รายการ SAT-Thailand BMX Invitation 2019 นี้ ทางจังหวัดจึงได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ในการเข้าร่วมและอำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขัน คาดว่าในช่วงวันที่ 9-11 สิงหาคม นี้จะมีนักท่องเที่ยวและผู้ชม เดินทางเข้ามาชมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง




สำหรับ การแข่งขัน SAT World Invitation 2019 อีก 2 รายการ จะประกอบด้วย การแข่งขันบาสเกตบอล "SAT - Sisaket Basketball World Invitation" ที่จังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 14-18 กันยายน และ การแข่งขันวอลเลย์บอล "SAT Thailand Volleyball Invitation" ที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 20-22 กันยายน ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation (www.facebook.com/SATThailandWorldInvitation)


"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"











"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"














"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"











"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"












"กกท."- ผนึก"ชลบุรี"ระเบิดศึก"SAT-Thailand BMX Invitation"




logoline