svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัว "เซนติเมตร" เรียกค่าชดใช้ 5 ล้าน

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เลื่อนพิพากษา 23 ก.ย. คดีขับรถชน "เซนติเมตร" พิธีกรชื่อดังเสียชีวิตพร้อมเพื่อน 2 ศพ หลังครอบครัวเหยื่อยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมเรียกชดใช้ค่าเสียหาย 5 ล้าน

วันนี้ (8 ส.ค.)ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 21 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาคดีขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี เป็นจำเลยต่อศาล หลังขับรถชนรถของนายจตุรภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตรอายุ และนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี ชนตกคลองชลประทานเสียชีวิต
สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตรอายุ 28 ปี สไตลิสต์และหนึ่งในพิธีกรรายการ "ล้นตู้" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พร้อมนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี ที่สะพานทางเข้าวัดอุโมงค์ ถนนคันคลองชลประทาน 700 ปี ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยนายจตุรภัทร ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ มาพร้อมนายศุภกิจ แล้วถูกรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าสีดำ ที่ขับโดย น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี ชนจนตกลงไปในคลองชลประทาน จนมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ
หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาตรวจสอบรถทั้งสองคัน และภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าฝ่ายนางสาววิจิตรา เป็นฝ่ายผิดจึงได้สรุปสำนวนเสนออัยการจังหวัดเชียงใหม่ ฟ้อง น.ส.วิจิตรรา คนขับรถในฐานความผิด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำทรัพย์สินเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร
โดยวันนี้นายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และนางประคอง เกิดช้ำ 64 ปี พ่อแม่ของนายศุภกิจ เกิดช้ำ พร้อมด้วยนายจิณณะ นาคสุขุม ทนายความ พร้อมกับครอบครัวและญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนทางพ่อแม่ของนายจตุรภัทร เข็มนาค ไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด
นางประคอง เปิดเผยด้วยน้ำตาคลอว่า ครอบครัวได้สูญเสียบุตรชายอันเป็นที่รัก ไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งตนมีลูกอยู่ 2 คน โดยลูกชายก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น มีแผนกำลังจะเปิดร้านที่กรุงเทพฯ และได้ตกแต่งร้าน หมดไปหลายแสนบาท ก็ขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่กับเพื่อนเซนติเมตร จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตขึ้น
หลังจากเกิดเหตุ ทางคู่กรณี ไม่เคยเข้าไปติดต่อ เพื่อดูแลช่วยเหลือครอบครัวเลย อีกครั้งมาศาลในวันนี้ จำเลยคู่กรณีก็ยังไม่ยกมือไหว้ขอโทษ แม้แต่สักคำเลย ตนจึงจำเป็นต้องให้ทนายความ มายื่นฟ้องขอเป็นโจทก์ร่วม เพื่อขอเรียกร้องค่าอุปการะเลี้ยงดู
นายจิณณะ นาคสุขุม ทนายความ กล่าวว่า ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้ เนื่องจากทางฝ่ายของผู้เสียหายนั้นได้มีการยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 เพื่อขอให้ทางฝ่ายผู้เสียหายนั้นได้เดินทางเข้ามาชดใช้ค่าเสียหายบ้างในบางส่วนซึ่งศาลได้รับคำร้องไว้และได้กำหนดนัดไต่สวนคำร้องเกี่ยวกับค่าเสียหายในวันที่ 23 ก.ย.เวลา 09.00 น.
พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รองผกก.หน.งานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้ชี้มูลความผิด ไปตามพยานหลักฐาน ที่พบในที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งพบว่านางสาววิจิตรา เป็นฝ่ายผิด จึงได้สรุปสำนวนเสนออัยการจังหวัดเชียงใหม่ ฟ้อง น.ส.วิจิตรตรา คนขับเป็นผิด โดยแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำทรัพย์สินเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร โดยขณะเกิดเหตุนางสาววิจิตราได้ขับรถ อยู่ช่องทางเดินรถด้านขวาสุดซึ่งเป็นทางบังคับให้เลี้ยวขวาได้เท่านั้น แต่นางสาววิจิตรา กลับขับรถไปทางตรง ทำให้พุ่งชนรถของนายจตุรภัทร ที่กำลังจะเลี้ยวขวา จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นตามภาพ ที่ปรากฏในคลิป
(อ่าน...(คลิปข่าว) เปิดประวัติ "เซนติเมตร"สไตลิสต์ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน)

logoline