svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สน.ปทุมวัน ออกหมายจับได้แล้ว มือบึ้มหน้าสตช.

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ 2 คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แล้ว หลังทั้งคู่ถูกจับกุมได้ขณะกำลังนั่งรถหนีลงภาคใต้

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรอบพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อเนื่อง จ.นนทบุรี รวมทั้งหมด 5 จุด 9 ลูก และเหตุเพลิงไหม้อีก 7 จุด ในตลาดย่านประตูน้ำและศูนย์การค้าย่านสยามสแควร์ ห้วงวันที่ 1-2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วหลายรายนั้น


สน.ปทุมวัน ออกหมายจับได้แล้ว มือบึ้มหน้าสตช.




เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 8 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีบึ้มป่วนกรุงฯ ร่วมแถลงความคืบหน้าของคดี หลังวานนี้(7 สิ.ค.) ผบ.ตร.ได้ไปร่วมสอบปากคำนายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และ นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี สองผู้ต้องสงสัยที่นำระเบิดมาวางใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 8 ส.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ได้ขออนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ หมายจับที่ 462/2562 ลงวันที่ 8 ส.ค.62 นายลูโอ แซแง อายุ 23 ปี และหมายจับที่ 463/2562 ลงวันที่ 8 ส.ค.62 นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ข้อหาอั้งยี่ ร่วมกันทำใช้มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธ (ระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่สมเหตุสมควร ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรายร่วมกันก่อเหตุวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทั้งคู่ถูกจับได้ที่จ.ชุมพร ขณะกำลังหลบหนีลงภาคใต้ อย่างไรก็ตามทั้งสองรายถูกควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า หรือ ศปก.ตร.สน. อำเภอเมือง จังหวัดยะลา


สน.ปทุมวัน ออกหมายจับได้แล้ว มือบึ้มหน้าสตช.

logoline