svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำได้ลงคอ!! หนุ่มเจอสุนัข ถูกเจ้าของทิ้งไว้กลางป่าทึบ ทางลงดอย​อ่างขาง

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเจอสุนัขคาดถูกเจ้าของทิ้งไว้กลางป่าทึบทางลงดอยอ่างขาง ด้วยความสงสารจึงอุ้มขึ้นรถก่อนโพสต์ตามหาเจ้าของ โดยหนุ่มโพสต์ข้อความตามหาเจ้าของสุนัขตัวสีดำคาดว่า ถูกเจ้าของนำมาทิ้งบริเวณขาลงดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหนุ่มได้โพสต์เรื่องราวโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

" วันนี้ขับรถลงดอยอ่างขาง ขณะที่ขับรถผ่านโค้งหักศอก กม.15 ก็เหลือบไปเห็นสุนัขสีดำเงยหัวขึ้นมามองหน้าเราพอดี (ตอนนั้นเปิดกระจกรถอยู่) พอขับเลยไปสักพักก็คิดขึ้นได้ "เอ๊ะ! นี่มันไม่ใช่สุนัขแถวนี้นี่" ดูเป็นสุนัขพันธุ์และมีท่าทีแปลกๆ คือนอนนิ่ง บวกกับแถวๆนั้นเป็นป่าทึบ ก็เลยตัดสินใจจอดรถแล้วเดินกลับมาดู เมื่อเดินไปใกล้ๆ สุนัขตัวนี้ก็ยังคงนอนนิ่ง ไม่มีท่าทีตื่นกลัวหรือหวาดระแวงใดๆ


เลยลองเอื้อมมือไปลูบหัว มันก็เงยหน้าให้ลูบ ใกล้ๆกับตัวสุนัขมีขันน้ำพลาสติกอยู่คาดว่าเป็นของมัน เราเดินห่างออกไปเพื่อถ่ายภาพจากระยะไกลเจ้าสุนัขตัวนี้ยังคงนอนนิ่งไม่ยอมขยับตัว ในใจก็คิดอีกว่าหรือมันจะโดนรถชนบาดเจ็บ ก็เลยเดินกลับไปลูบมันอีกครั้งแล้วพยามพลิกตัวมันดูว่ามีบาดแผลอะไรไหม มันก็ค่อยๆพลิกตัวช่วยและยอมยกขาหลังให้ดู เราดูและคลำอยู่สักพักก็ไม่พบบาดแผลอะไร ก็คิดอีกว่าหรือมันจะป่วย พร้อมกับคิดว่า "แล้วนี่สุนัขใคร" เพราะแถวๆนั้นไม่มีบ้านคนเลย ซึ่งสุนัขลักษณะแบบนี้ไม่ใช่สุนัขเร่ร่อน เรายืนรอสักพัก เพื่อดูว่าจะมีใครผ่านมาเหลียวแลมันไหม แต่ก็ไม่มี เราตัดสินใจพามันขึ้นรถกะพาไปหาหมอเพื่อตรวจดูอีกทีว่ามันเป็นอะไรหรือเปล่า ในใจกังวลว่ามันจะยอมขึ้นรถไหม ปรากฏว่าตอนที่อุ้มขึ้นรถมันยอมขึ้นอย่างง่ายดาย "นี่มันลักษณะสุนัขเคยขึ้นรถ" และมันคุ้นคนมาก ทำให้แน่ใจว่ามันต้องมีเจ้าของ

ปล. สุนัขตัวนี้แข็งแรงดี กินอาหารเก่ง ฉลาด ให้นั่งก็นั่ง ให้ยืนก็ยืน ไม่เดินเพ่นพ่าน นั่งรอนิ่งๆในรถได้หลายชั่วโมงโดยไม่มีอาการกระสับกระส่ายเลย แต่ที่สังเกตได้ชัดคือ มันมีท่าทางโศกเศร้า (นิ่งๆ) เหมือนกับรอเจ้าของ เจ้าของสุนัขตัวนี้ติดต่อผมได้ที่เบอร์นี้นะครับ 086-658-7435 ยังไงก็ฝากแชร์กันหน่อยนะครับ สงสารมัน "

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ปณิธาน รัตนธรรม

logoline