svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์เตรียมจัดงานบางกอกเจมส์ฯครั้งที่64

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อมการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ หรือบางกอกเจมส์ฯ ครั้งที่ 64 ภายใต้แนวคิด "Thailands Magic Hands: The Spirit of Jewelry Making" เพื่อแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำแห่งวงการอัญมณีและเครื่องประดับโลก

นางวรรณภรณ์เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นในภาคการผลิต การค้า แรงงาน และการท่องเที่ยวจนรัฐบาลมีนโยบายผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าและการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับหรือJewelry Hub ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 ไทยส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมูลค่ารวม7,245.63 ล้านดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15.20%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แม้ว่าอุตสาหกรรมฯจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก และภาวะสงครามการค้าจากประเทศคู่ค้าหลัก

                


ทั้งนี้กรมเตรียมจัดงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่64 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 14 กันยายน 2562 ณชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งถือเป็นเวทีการค้าและเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการรักษาและขยายตลาดเดิมเพิ่มตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่าของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย และเป็นเวทีแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหญ่และนักออกแบบรุ่นใหม่สู่สายตาของผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยในงานครั้งที่ 64 ยังคงเป็นเรื่อง ThailandsMagic Hands : The Spirit of Jewelry Making ที่เน้นการผสมผสานความโดดเด่นของทักษะฝีมือช่างไทยและกระบวนการผลิตขั้นสูงของผู้ผลิตไทยกับความคิดสร้างสรรค์จากกลุ่มนักออกแบบและผู้ผลิตหน้าใหม่

                


อย่างไรก็ตาม งานBangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 จะรวบรวมผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีกว่า900 ราย  1,900 คูหารวมทั้งโซนผู้ประกอบการหน้าใหม่ (The New Faces) ซึ่งแสดงสินค้าเครื่องประดับจากผู้ประกอบการSMEs ไทยจากภูมิภาคต่างๆ พร้อมมั่นใจดึงดูดนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า20,000 ราย จาก 130 ประเทศทั่วโลก

  

logoline