svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าแจงปมข้าวกะเพราแพง เครียด จนคิดจะเลิกขาย!

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ หลังสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ถึง หลังจากที่เธอสั่งข้าวกะเพรารวม ไข่ดาว ที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง แต่โดนแม่ค้าคิดราคาสุดโหดถึง 120 บาท นอกจากนี้ยังพบว่า ร้านข้าวร้านนี้ไม่ได้ติดป้ายราคาให้ผู้บริโภคทราบราคาด้วยนั้น

สาวระบายเหตุการณ์สุดอึ้งผ่านเพจกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็งโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กMuay Pattamapornว่าอยากบอกต่อวันนี้ไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งไม่น่าจะมีชื่อร้าน พิกัดอยู่เลยแยกไฟแดงหลังอัสสัมชัญมาเส้นสุระ 2 ร้านฝั่งซ้ายมือเขียนป้ายร้านอาหารตามสั่งติดถนน วันนี้สั่งกะเพรารวม+ไข่ดาว ป้าคิดราคา120 บาท
(อ่าน...สาวโพสต์เตือน ซื้อข้าวกล่องข้างทาง ถึงกับผงะ!! เจอราคามหาโหด)

แม่ค้าแจงปมข้าวกะเพราแพง เครียด จนคิดจะเลิกขาย!


คือเป็นข้าวราดนะคะ ตามภาพนะคะ ราคาอาหารไม่ได้ติดป้ายแจ้งนะคะ อยากฝากเตือนเผื่อใครจะซื้อต้องถามราคาเเม่ค้าก่อนนะคะ คือส่วนตัวไม่ได้ถามแล้วรู้สึกว่าราคามันเเพงมากไม่สมกับของที่ได้ ฝากเตือนอีกครั้งค่ะ

แม่ค้าแจงปมข้าวกะเพราแพง เครียด จนคิดจะเลิกขาย!

ข้าวราดกะเพราที่ได้รับมามีปลาหมึก 4-5 ชิ้น ลูกชิ้นปลา 2
หอยเเมลงภู่ 4 ปลาชิ้นเล็ก 2 หมูสับ แครอทเห็ด และไข่ดาว 1 ฟองมีผู้แชร์ประสบการณ์ประสบการณ์ร่วมด้วยหลายคน บางคนบอกว่าเคยซื้อกะเพราหมูสับ 80 บาท มีคนเคยสั่งมาม่าผัดธรรมดา 50 บาทอย่างผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jeab Na Na เล่าด้วยว่า เคยโดนมาแล้วเช่นกัน วันนั้นความที่หิวข้าวกัน 3คนพ่อแม่ลูกสั่งกะเพราหมูกรอบ 2 จาน และข้าวผัดปูใส่กล่อง ซึ่งข้าวกระเพาหมูกรอบร้านทั่วไป 35-40 ข้าวผัดปูเต็มที่ กล่อง 40-50

แม่ค้าแจงปมข้าวกะเพราแพง เครียด จนคิดจะเลิกขาย!

พอกินเสร็จคิดเงิน แม่ค้าบอกทั้งหมด 240 บาท กะเพราจาน 60*2=120 ข้าวผัดปู 120
โมโหมากแต่แฟนรีบลากขึ้นรถเพราะไม่อยากมีเรื่องทั้งนี้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าแพงเกินไป และแนะนำให้ฟ้อง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้ามาตรวจสอบ

แม่ค้าแจงปมข้าวกะเพราแพง เครียด จนคิดจะเลิกขาย!

.

แม่ค้าแจงปมข้าวกะเพราแพง เครียด จนคิดจะเลิกขาย!

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งดังกล่าวพบว่า เจ้าของร้านชื่อนางจำเนียร ขอเพิ่มกลาง เล่าว่าตนเปิดร้านเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี เธออธิบายว่า ราคาข้าวกะเพรารวม ไข่ดาว ราคา 120 บาทนั้น เป็นราคาตามจริงที่ร้านตั้งไว้นานแล้ว เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ทำนั้น ราคาเริ่มต้น 50 บาท ถึง 200 บาท เมนูทะเลและเนื้อก็จะมีราคาที่แพงหน่อยยอมรับว่าไม่ได้ติดป้ายราคาจริง ลูกค้าปกติถ้าจะมารับประทาน ก็มักจะถามราคาก่อนหรือถ้าเป็นลูกค้าเก่า ก็จะทราบดีว่าราคาเท่าไหร่ หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักและเป็นข่าวออกไปก็รู้สึกเสียใจและเครียดมาก จนถึงขั้นคิดว่าจะเลิกขายเพราะทนกระแสสังคมไม่ไหวอ่านเพิ่มเติมที่เพจ : ejan

logoline