svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลือสะพัด!! "บิ๊กตู่" จ่อลาออกนายกฯ

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลือสนั่น! 'บิ๊กตู่'เตรียมลาออก โฆษกรบ. แจงคำขอโทษนายกฯกลางเวทีมอบนโยบาย เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 8 ส.ค. 2562 ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง

กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวคำขอโทษคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมขอรับผิดชอบเรื่อง ๆ ต่าง ๆ กลางวงมอบนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูง ว่า สิ่งที่นายกฯพูดไม่ได้หมายถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ คงเป็นการตีความกันไปเลยเถิด บนเวทีนายกฯพูดเพียงว่าประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่สำหรับการรับผิดชอบคงจะมีรายละเอียดที่นายกฯเตรียมการเอาไว้แล้ว โดยสื่อมวลชนคงได้รับทราบรายละเอียดต่อไป

ลือสะพัด!! "บิ๊กตู่" จ่อลาออกนายกฯ


นางนฤมล ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะลาออกจากตำแหน่งจากปัญหาการถวายสัตย์ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ว่า ยืนยันว่าไม่มี เพราะยังมีการประชุมหารือกันอยู่ตลอดเวลา เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่จ.ยะลา ยังวางแผนที่จะทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อทำประโยชน์ให้เกิดกับพื้นที่ 3 จังหวัดใช้แดนภาคใต้ รวมไปถึงภาคอื่น ๆ และกทม. ยังวางแผนเรื่องงานกันอยู่เลย สื่อมวลชนคงจะกังวลกันไปเอง หรืออาจเป็นเพราะนายกฯเพลียและเหนื่อยจากการที่ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันและมีอาการไม่สบาย จึงอาจจะพูดสั้นไปหน่อย
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯไม่ได้ถอดใจใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ถอดใจใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างที่บอกว่ายังวางแผนทำงานอยู่ตลอดเวลา
เมื่อถามว่าที่โฆษกฯระบุว่านายกฯเตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้วเป็นเรื่องอะไร นางนฤมล กล่าวว่า ขอให้นายกฯเป็นผู้พูดเอง-ดีกว่า เพราะมีรายละเอียดอยู่ ส่วนที่นายกฯบอกเพียงว่าเป็นเรื่องที่รับผิดชอบเองได้ ขอดูแลเอง ก็ขอให้ใจเย็นและรอก่อน เพราะยังไม่มีกำหนดเวลาชี้แจง ทั้งนี้สื่อกับทุกคนไม่ต้องกังวลหรือตีความกันไปใหญ่โตถึงประเด็นที่สงสัย ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล นายกฯยังอยู่ วันนี้อาจจะเพลียเพราะทานทุเรียนเยอะ แต่ยังสั่งการทุกวัน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น

logoline