svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ว่าที่​ ปลัดกระทรวง​ทรัพยฯ​ ย้ำ! พร้อมทำงานตา​มนโยบาย

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ออกงาน จิตอาสา จ.สุพรรณบุรี ในฐานะ ว่าที่ปลัดกระทรวงทรัพยฯ เป็นครั้งแรก ย้ำ! พร้อมทำงานตามนโยบายฝ่ายการเมือง........

8 ส.ค. 62 - นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เดินทางมาร่วมกิจกรรมจิตอาสา ที่ชุมชนไผ่กองดิน อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี แทนนายวราวุธศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งติดภารกิจด่วน

ทั้งนี้นายจตุพรพึ่งได้รับ การแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ให้เป็นปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคนใหม่ ในขณะนี้อยู่ระหว่างรอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยว่าที่ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บอกว่า ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ถือว่าเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากนี้ก็พร้อมรับนโยบายจากฝ่ายการเมืองมาปฏิบัติ โดยเน้นให้พี่น้องประชาชนมีความสุข เมื่อถามว่าเรื่องแรกที่จะทำหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ แล้วคืออะไร นายจตุพรบอกย้ำว่าจะทำตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่มากที่สุด

สำหรับ เส้นทางราชการ ของนายจตุพร เริ่มที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ก่อนย้ายมาอยู่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ

ต่อมา กันยายน 2558 ถูกโยกมานั่งรองปลัดกระทรวง และเป็นกรรมการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ได้รับความไว้วางใจจาก รัฐมนตรีให้ทำหน้าที่รักษาการปลัดฯ อยู่พักใหญ่ ต่อมาเป็นอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ

ในปี 2560 เป็นอธิบดี กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีชื่อลุ้นเก้าอี้ปลัดกระทรวงทรัพยฯ หลายรอบ แต่อาวุโสยังน้อย ที่สุดในวัย 55 ปีและอายุราชการถึงปี 2567 ขึ้น สู่ตำแหน่งปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

logoline