svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

9-13 ส.ค.นี้ สุวรรณภูมิให้จอดฟรีลานโซน C

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ที่ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C ในช่วงวันหยุดชดเชย วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่างวันที่ 9 - 13 สิงหาคม 2562 พร้อมจัดเตรียมรถ Shuttle Bus วิ่งให้บริการรับ ส่งผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถระยะยาว และอาคารผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์  สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ทสภ. จะยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ให้แก่ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ซึ่งสามารถจอดรถได้จำนวน 718 คัน เนื่องจากเป็นวันหยุดชดเชย วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน โดยจะยกเว้นค่าบริการจอดรถตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 จนถึงเวลา 17.00 น. ของวันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2562  ทั้งนี้ ในช่วงดังกล่าว  ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A ที่วิ่งให้บริการรับ - ส่งผู้โดยสารจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) ไปยังลานจอดรถระยะยาว โซน C เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 และวนขึ้นไปที่ชั้น 2 ประตู 5 ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่เสียค่าใช้จ่าย 

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวปิดท้ายว่า การยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้บริการ ทสภ. ที่ประสงค์จะนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดเพื่อเดินทางในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ ทสภ. เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมาถึงสนามบินล่วงหน้า 3 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และล่วงหน้า 2 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ และหากผู้โดยสารต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการในด้านต่างๆ ภายใน ทสภ. สามารถติดต่อ ได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline