svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับชายแคเมอรูนอยู่ไทยเกินกำหนดแฝงตัวเป็นครูสอนภาษา

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหนาที่ตม.จ.หนองบัวลำภู บุกเข้าจับกุมชายชาวแคเมอรูน วัย 32 ปี เนื่องจากอยู่ในประเทศเกินกว่าที่กำหนด โดยได้แอบแฝงตัวมาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผบช.สตม. พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบช.สตม. และตำรวจสตม. แถลงผลการจับกุม นายเนจMR.NJEL อายุ 32 ปี สัญชาติแคเมอรูน ข้อหา"เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยอยู่เกิน 1,691 วัน และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน"

จับชายแคเมอรูนอยู่ไทยเกินกำหนดแฝงตัวเป็นครูสอนภาษา



พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ตม.จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งเบาะแสจากแหล่งข่าวว่ามีคนต่างด้าวลักลอบประกอบอาชีพเป็นครูในโรงเรียนเอกชนสอนภาษาต่างประเทศอยู่ที่โรงเรียนแหน่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้ประสานบูรณาการร่วมกับจัดหางานจังหวัดหนองบัวลำภู และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าตรวจสอบโดยในการปฏิบัติการครั้งนี้ ตม.จว.หนองบัวลำพู ได้นำรถตรวจการณ์อัจฉริยะ (MOBILE) ออกร่วมภารกิจ



ผลการตรวจสอบพบคนต่างด้าวรายนี้ กำลังสอนภาษาต่างประเทศให้กับนักเรียน จากการตรวจสอบคนต่างด้าวไม่แสดงเอกสารประจำตัวและใบอนุญาตทำงาน เมื่อสอบถามนายเนจ รับว่าทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนดังกล่าว มาแล้วเป็นเวลา 2 เดือน ได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตม.จ.หนองบัวลำพู จึงนำข้อมูลของคนต่างด้าวมาตรวจสอบโดยใช้รถตรวจการณ์อัจฉริยะ (MOBILE) พบว่าคนต่างด้าวได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 จนครบกำหนดอนุญาตแล้วไม่เดินทางออกนอกราชอาณาจักรภายในกำหนด แต่ได้ลักลอบอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) เป็นเวลา 1,691 วัน

logoline