svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือน! ภาคตะวันออก -ภาคใต้รับมือฝนตกหนัก

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปภ.เผย สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัยใน 13 จังหวัดคลี่คลายแล้ว เตือนภาคตะวันออก ภาคใต้รับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 8 -11 ส.ค. 62 พร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด

กระทรวงมหาดไทยโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 7 สิงหาคม2562อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ใน 13 จังหวัด ได้แก่ ตราดจันทบุรี ชุมพร เชียงใหม่ กำแพงเพชร เลย พะเยา เชียงราย ตาก สุราษฎร์ธานี ระนองน่าน และแม่ฮ่องสอน รวม 54 อำเภอ 163 ตำบล 674 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ3,113 หลัง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัด หน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 8 11 ส.ค. 62 ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ซึ่งปภ. ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียมสรรพกำลังวัสดุอุปกรณ์และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้เผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที

เตือน! ภาคตะวันออก -ภาคใต้รับมือฝนตกหนัก



นายชยพลธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยส่งผลให้ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 7 สิงหาคม2562เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ใน 13 จังหวัด ได้แก่ ตราดจันทบุรี ชุมพร เชียงใหม่ กำแพงเพชร เลย พะเยา เชียงราย ตาก สุราษฎร์ธานี ระนองน่าน และแม่ฮ่องสอน รวม 54 อำเภอ 163 ตำบล 674 หมู่บ้าน ผู้เสียชีวิต 4 ราย (ตาก 2ราย สุราษฎร์ธานี 1 ราย แม่ฮ่องสอน 1 ราย) บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 3,113 หลังพื้นที่การเกษตร 698 ไร่ ถนน 15 สาย สะพาน 8 แห่ง ฝาย 2 แห่ง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัดทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัด หน่วยทหารและหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหายเพื่อให้ช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 8 11 ส.ค. 62 ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ซึ่งปภ. ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดพร้อมจัดเตรียมสรรพกำลัง วัสดุอุปกรณ์และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้เผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที

เตือน! ภาคตะวันออก -ภาคใต้รับมือฝนตกหนัก

logoline