svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ซาบซึ้ง "น้องปีใหม่" ก้มกราบตัก ลั่นขอบคุณ "สงกรานต์" เตชะณรงค์ ที่ไม่ให้ลูกสาวเจอ "แมท" ภีรนีย์ คงไทย หลังอดีตสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการวางแพลนแต่งงานกับหวานใจ แมท-ภีรนีย์ คงไทย ทั้งเผยว่ายังไม่กล้าพาลูกสาว น้องปีใหม่ ไปเจอกับฝ่ายหญิง เพราะเกรงใจนางเอกสาว แอฟ ทักษอร

ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ออกอีเว้นท์ทุกครั้ง "แอฟ" ทักษอร มีประเด็นให้สื่อถามกันตลอด ล่าสุดกับความน่ารักของ "น้องปีใหม่" ที่ก้มกราบตัก ตอนไปถ่ายรายการ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่ก่อนหน้านี้ "สงกรานต์" ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตัวเค้าก็ยังไม่กล้าพาน้องไปเจอ "แมท" ภีรนีย์ เพราะเกรงใจอดีตภรรยา ซึ่ง สาวแอฟ มาร่วมงาน เปิดตัวแอมบาสเดอร์ Destiny Clinic ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว เผยถึงเรื่องนี้ว่า


ถามถึงที่น้องปีใหม่ก้มกราบแล้วเอาโพสต์ภาพลงอินสตาแกรม


"เป็นการไปถ่ายงานค่ะแต่ โมเม้นท์ น้องเขาก็คิดของเขาเอง ตอนที่ไปถ่ายรายการด้วยการเที่ยวแป๊ปแอฟกับปีที่ทำกันลงยูทูป เขาก็เหมือนกำกับรายการเองเลย ด้วยความที่เขาเป็นเด็กเขาอยากทำอะไรก็ทำก็เลยออกมาจากใจเขา แล้วรูปที่เห็นว่ากราบก็เป็นแคมเปญวันแม่ค่ะ ปีใหม่เขาก็คิดของเขาเองว่าอยากจะทำอะไร เขาอยากกราบแม่"


เห็นช็อตนั้นแล้วรู้สึกยังไงบ้าง



"ดีใจค่ะซาบซึ้งซาบ ซาบซึ้งไม่ได้ดีใจที่ลูกกราบนะคะจะดีใจที่ลูกของเราเรียบร้อย อ่อนหวาน นานๆที ใครรู้จักปีใหม่ก็จะรู้ว่าเขาเป็นเด็กที่ร่าเริง พลังเหลือ ปกติเขาไม่ได้มีลักษณะนิ่มนวลแบบนี้ แต่ไม่ได้อยากให้เขาเปลี่ยนอะไรนะ เพราะเขามีชีวิตชีวาสนุกสนานแบบนี้ก็มีความสุขดีแล้วค่ะ"


หลังๆ ปีใหม่ เขาดูเป็นสาวหวานบ่อยขึ้น

"เป็นวาระโอกาสค่ะ เพราะว่าในชีวิตประจำวันเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ค่ะ ปกติเขาคึกคักมาก แต่ว่าถ้าเป็นวาระโอกาสก็เป็นไปตามวาระโอกาสค่ะ"


'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'


แล้วกับงานอื่นเขามีส่วนในการช่วยคิดงานมากขึ้นไหม


"ก็ไม่ถึงกับขนาดช่วยคิดค่ะ เขาเป็นคนที่รู้สึกยังไงเขาก็ทำเลย ด้วยความที่เป็นเด็กเวลาที่เขารู้สึกอะไรเขาก็แสดงออกมาเลย ก็ดีนะคะเพราะงานที่ออกมาก็ออกมาจากความจริงใจ ออกมาจากใจ"


วันแม่ปีนี้คาดหวังอะไรขนาดไหน

"พูดง่ายๆนะลูกนะ (ยิ้ม) ให้แม่พูดน้อยลงแค่นั้นก็พอแล้ว ความจริงก็คือหนูเป็นเด็กดีอยู่แล้ว ทุกวันนี้เราก็มีความสุขกันอยู่แล้ว ราบรื่นดีทุกวันนี้แอฟมีความสุขมากๆ
อยู่แล้วค่ะ สิ่งต่างๆที่น้องเปลี่ยนไปตามพัฒนาการตามระบบ เช่นเดี๋ยวนี้มีข้อโต้เถียงและมีเหตุผลของตัวเองมากขึ้น แม่ก็ต้องพูดมากขึ้นซึ่งเอาง่ายๆเหมือนเราก็ต้องพูดยากขึ้นค่ะ ต้องอธิบายเยอะ แต่ว่าเรื่องนี้เราแม่ลูกจะต้องผ่านมันไปด้วยกันค่ะ "


เวลาที่น้องโต้เถียงมีวิธีการจัดการยังไงบ้าง

"แอฟ พูดเหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่เลยค่ะ แอฟ ทำกับเขาเหมือนผู้ใหญ่เลย เราจะไม่หลอกเขาเพื่อจะได้จบ ปัญหานั้นไปได้ง่ายๆหรือว่าเร็วๆ เพราะสุดท้ายแล้วปัญหานั้นจะย้อนกลับมาสุดท้ายแล้วเราจะอธิบายให้น้องเขาเข้าใจ ในบางสิ่งบางอย่างพูดไปเขาก็อาจจะยังไม่เข้าใจ เชื่อว่าวันหนึ่งเขาจะเข้าใจเพราะน้องปีใหม่เขาเป็นคนจำได้ ในบางทีเราเคยสอนอะไรลูกแล้วน้องเขาจำได้เขาพูดกับเราว่าหนูจำได้แล้วที่วันนั้นคุณแม่สอนหนูแบบนี้ หนูเข้าใจแล้วที่วันนั้นแม่บอกแบบนี้แต่แค่วันนั้นหนูไม่เข้าใจ ก็เลยรู้สึกว่าทุกอย่างที่ทุ่มเทที่สอนไปมันไม่มีวันเสียเปล่า แต่วันนี้วันที่เขาเป็นเด็กเล็กมันอาจจะเหนื่อยหน่อย "


'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'


ถามถึงที่ถ้าน้องพี่ใหม่ไปเข้าค่ายที่โรงเรียน จปร.

"ไปเข้าค่ายที่โรงเรียนค่ะเป็นกิจกรรมของโรงเรียน เลือกแนวทางนี้อยู่แล้วว่าโรงเรียนเขาจะเน้นกิจกรรม ให้เด็กเขาใกล้ชิดธรรมชาติและรู้จักอนุรักษ์ป่าไม้ เรียนรู้จากประสบการณ์จริงที่เจอ ไม่มีปัญหาเลยค่ะสำหรับลูกแต่เป็นปัญหาแม่ค่ะ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ให้คุณพ่อคุณแม่เข้าไปร่วมอยู่แล้ว เราก็ต้องไปอยู่แล้วแต่ว่าเป็นสถานการณ์ที่เราไม่ค่อยคุ้นเคย แต่ก็ดีนะคะสนุกสนานถือเป็นการเรียนรู้ไปด้วยกัน สนุกตรงที่ทหารเขาสอนการเอาตัวรอดในป่า เราก็เตรียมตัวเต็มที่แต่งกายมิดชิดรัดกุม ปีใหม่ก็ไม่ได้ปีนป่ายอะไรมากนะคะเขาก็ดูตามสถานที่และโอกาสที่เหมาะสม เขาจะเน้นการใช้ชีวิตในป่าการเอาตัวรอดในป่ามากกว่า เด็กสนุกปีใหม่สนุกมากค่ะ"


เป็นกิจกรรมที่เหมือนไปทางพ่อเค้าไปทางคุณสงกรานต์ ทางเข้มแข็ง

"จริงๆเราอยากให้เขาเป็นทุกอย่างค่ะ อยากให้เขาเป็นลูกสาวที่น่ารักแจ่มใสแต่ว่าเมื่อถึงเวลา โอกาสที่ต้องมีมารยาท เรียบร้อย ก็ต้องมี เมื่อถึงเวลาที่ต้องลุยต้องเข้มแข็งเขาก็ทำได้ จริงๆเราอยากให้เขาเป็นเหมือนเรา อยากให้เขาอยู่ได้และเอาตัวรอดในทุกสถานการณ์ 


'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'


ก่อนหน้านี้ที่สงกรานต์ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องแมทว่ามองไปถึงเรื่องแต่งงาน หลายคนห่วงความรู้สึกแอฟ? 

"ขอบคุณที่เป็นห่วงความรู้สึกค่ะ แค่นั้น ตอบอะไรไม่ได้(ยิ้ม)" 


ได้เห็นข่าวไหม? 


"เห็นบ้าง ทุกวันนี้ก็ทำงานทุกวันและออกมาเจอผู้คนมากมายก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าจะไม่ทราบข่าวหรืออะไร แต่แอฟไม่มีความเห็นค่ะ อย่างที่บอกค่ะ ตอนนี้อยู่ในฐานะคุณพ่อคุณแม่ที่ดีของปีใหม่" 


แล้วแต่ชีวิตใครชีวิตมัน? 

"แน่นอนที่สุดค่ะหมายถึงว่า เพราะว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องกันแล้ว เราก็ไม่มีสิทธิที่จะไปออกความเห็นใดๆ" 


'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'


มีข่าวว่าถ้าอีกฝั่งหนึ่งอยู่ เราจะต้องโทรเช็ตตลอด เวลาน้องปีใหม่ไปหาคุณพ่อหรือคุณปู่?

"ไม่ต้องโทรเช็คค่ะ เพราะปีใหม่อยู่กับพี่เปิ้ลตลอดเวลา พี่เปิ้ลเลขาก็ดูแลให้ตลอด เพราะฉะนั้น สิ่งที่จะแอฟถามคือไปทำอะไรที่ไหน ไม่ใช่ตลอดเวลาแค่เป็นห่วงเท่านั้นเอง ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ถาม เพราะไปกับพี่เปิ้ล แอฟไว้ใจพี่เปิ้ลอยู่แล้วในการดูแลไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน กิจกรรมอะไรพี่เปิ้ลก็ดูแลน้องดีที่สุด" 


พี่เปิ้ลกับแม่ใครดุกว่ากัน?


"สงสัยจะแม่แต่พี่เปิ้ลก็เข้มงวดค่ะเลี้ยงไปในแนวทางเดียวกับแอฟ เพราะฉะนั้นแอฟถึงได้บอกว่าไว้ใจพี่เปิ้ลในการดูแลปีใหม่ในทุกสถานการณ์ แล้วเค้าก็รู้ใจกันด้วยเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กพี่เปิ้ลก็เหมือนแม่นม ถามพี่เปิ้ลแล้วกัน มีอะไรพี่เปิ้ลรู้มากกว่าแอฟเยอะบางอย่างอาจจะไม่เล่าให้ฟัง"


ล่าสุดสงกรานต์ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตัวเค้าก็ยังไม่กล้าพาน้องไปเจอแมทเพราะเกรงใจแอฟ ตัวเราเองสะดวกมั้ยถ้าเค้าจะเจอกัน?

"อันนี้คือสิ่งที่คุณสงกรานต์พูดใช่มั้ยคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ อันนี้ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ดีสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อจะนึกถึงความรู้สึกลูก ก็ขอบคุณเค้ามากๆ แสดงว่าเค้าแคร์ความรู้สึกลูก"


อึดอัดไหมเวลามีข่าวถึงฝ่ายนู้นคนก็ต้องพุ่งมาถามที่เราตลอด?



"จริงๆเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยแล้วเพราะภาพมันก็เห็นชัดเจน ทุกวันนี้มีความสุขมากกับลูกแล้วก็งาน เพราะตอนนี้เราก็มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิตหลายอย่าง" 


'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'


จะมีผลงานอะไรบ้าง?

"ตอนนี้อยู่ในช่วงไปแจมคนนั้นคนนี้ เดี๋ยวก็จะมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ มีรับเชิญละครศรีอโยธยา ของหม่อมน้อย" 


เรื่องละครล่ะ มีข่าวว่าจะเล่นละครกับช่องวัน?

"ตอนนี้ก็คิดว่าตกลงปลงใจแล้ว ถึงเวลาทำงานแล้วถ้าช่องวันไม่เปลี่ยนใจ แต่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน น่าจะปลายปีนี้ บทเป็นยังไงต้องรอติดตาม" 


ให้แอฟลุกขึ้นมาเล่นบทตบตี? 

"โดนตบหรือไปตบเค้า ได้ค่ะ ด้วยวัยนี้อายุการทำงานขนาดนี้ พูดได้เลยว่าละครเล่นได้ทุกบทบาท ขอให้เป็นบทที่ผู้ใหญ่วางใจเห็นว่าเหมาะสมกับความสามารถของเรา และเรารักในบทให้ตัวละครนั้นๆ"


'แอฟ' ขอบคุณ 'สงกรานต์' ที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก หลังไม่ให้ 'ปีใหม่' เจอ 'แมท'

logoline