svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แอฟ...ปลื้มถ่ายแบบวันแม่ "น้องปีใหม่" เรียบร้อยอ่อนหวาน

08 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้จะถึงวันแม่แล้วก็เริ่มจะบรรยากาศความอบอุ่นของแม่ลูกในแต่ละครอบครัว อย่างครอบครัวของแม่แอฟ ทักษอรกับลูกสาวคนเก่ง น้องปีใหม่ ถ่ายแบบวันแม่มีภาพที่น่ารักออกมาให้ได้ชมกัน ครั้งนี้ได้เจอแม่แอฟจึงได้ถามถึงภาพน่ารักๆที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์

เรียกว่าเป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักสุดๆสำหรับแม่แอฟและน้องปีใหม่ ทั้งคู่ถ่ายแบบวันแม่ในคอลเลคชั่นแบบไทยๆใส่ชุดสีชมพูคู่กัน มีซีนที่แม่แอฟนำมาโพสต์ลงในไอจี คือซีนที่น้องปีใหม่ก้มกราบ เรียกว่าเป็นของขวัญวันแม่ที่แม่แอฟซึ้งใจที่เห็นลูกสาวอ่อนหวานน่ารัก ซึ่งแอฟบอกว่าเธอดีใจมากที่เห็นลูกมีโเมนต์เรียบร้อยปกติเป็นเด็กที่สดใสร่าเริงและชอบแสดงออกในเรื่องความรักที่มีต่อคนรอบข้างเสมอ

แอฟ...ปลื้มถ่ายแบบวันแม่ "น้องปีใหม่" เรียบร้อยอ่อนหวาน

ถามถึงที่น้องปีใหม่ก้มกราบแล้วเอาโพสต์ภาพลง instagram?
" เป็นการไปถ่ายงานค่ะแต่moment น้องเขาก็คิดของเขาเอง ตอนที่ไปถ่ายรายการด้วยการเที่ยวแป๊ปแอฟกับปีที่ทำกันลง YouTube เขาก็เหมือนกำกับรายการเองเลย ด้วยความที่เขาเป็นเด็กเขาอยากทำอะไรก็ทำก็เลยออกมาจากใจเขา แล้วรูปที่เห็นว่ากราบก็เป็นแคมเปญวันแม่ค่ะ ปีใหม่เขาก็คิดของเขาเองว่าอยากจะทำอะไร เขาอยากกราบแม่"
เห็นช็อตนั้นแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
" ดีใจค่ะซาบซึ้งซาบ ซาบซึ้งไม่ได้ดีใจที่ลูกกราบนะคะจะดีใจที่ลูกของเราเรียบร้อย อ่อนหวาน นานๆที ใครรู้จักปีใหม่ก็จะรู้ว่าเขาเป็นเด็กที่ร่าเริง พลังเหลือ ปกติเขาไม่ได้มีลักษณะนิ่มนวลแบบนี้ แต่ไม่ได้อยากให้เขาเปลี่ยนอะไรนะ เพราะเขามีชีวิตชีวาสนุกสนานแบบนี้ก็มีความสุขดีแล้วค่ะ"

แอฟ...ปลื้มถ่ายแบบวันแม่ "น้องปีใหม่" เรียบร้อยอ่อนหวาน

หลังๆปีใหม่เขาดูเป็นสาวหวานบ่อยขึ้น?
" เป็นวาระโอกาสค่ะ เพราะว่าในชีวิตประจำวันเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ค่ะ ปกติเขาคึกคักมาก แต่ว่าถ้าเป็นวาระโอกาสก็เป็นไปตามวาระโอกาสค่ะ"
แล้วกับงานอื่นเขามีส่วนในการช่วยคิดงานมากขึ้นไหม?
" ก็ไม่ถึงกับขนาดช่วยคิดค่ะ เขาเป็นคนที่รู้สึกยังไงเขาก็ทำเลย ด้วยความที่เป็นเด็กเวลาที่เขารู้สึกอะไรเขาก็แสดงออกมาเลย ก็ดีนะคะเพราะงานที่ออกมาก็ออกมาจากความจริงใจ ออกมาจากใจ"

แอฟ...ปลื้มถ่ายแบบวันแม่ "น้องปีใหม่" เรียบร้อยอ่อนหวาน

วันแม่ปีนี้คาดหวังอะไรขนาดไหน?
" พูดง่ายๆนะลูกนะ (ยิ้ม) ให้แม่พูดน้อยลงแค่นั้นก็พอแล้ว ความจริงก็คือหนูเป็นเด็กดีอยู่แล้ว ทุกวันนี้เราก็มีความสุขกันอยู่แล้ว ราบรื่นดีทุกวันนี้แอฟมีความสุขมากๆ อยู่แล้วค่ะ สิ่งต่างๆที่น้องเปลี่ยนไปตามพัฒนาการตามระบบ เช่นเดี๋ยวนี้มีข้อโต้เถียงและมีเหตุผลของตัวเองมากขึ้น แม่ก็ต้องพูดมากขึ้นซึ่งเอาง่ายๆเหมือนเราก็ต้องพูดยากขึ้นค่ะ ต้องอธิบายเยอะ แต่ว่าเรื่องนี้เราแม่ลูกจะต้องผ่านมันไปด้วยกันค่ะ "
เวลาที่น้องโต้เถียงมีวิธีการจัดการยังไงบ้าง?
"แอฟ พูดเหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่เลยค่ะ แอฟ ทำกับเขาเหมือนผู้ใหญ่เลย เราจะไม่หลอกเขาเพื่อจะได้จบ ปัญหานั้นไปได้ง่ายๆหรือว่าเร็วๆ เพราะสุดท้ายแล้วปัญหานั้นจะย้อนกลับมาสุดท้ายแล้วเราจะอธิบายให้น้องเขาเข้าใจ ในบางสิ่งบางอย่างพูดไปเขาก็อาจจะยังไม่เข้าใจ เชื่อว่าวันหนึ่งเขาจะเข้าใจเพราะน้องปีใหม่เขาเป็นคนจำได้ ในบางทีเราเคยสอนอะไรลูกแล้วน้องเขาจำได้เขาพูดกับเราว่าหนูจำได้แล้วที่วันนั้นคุณแม่สอนหนูแบบนี้ หนูเข้าใจแล้วที่วันนั้นแม่บอกแบบนี้แต่แค่วันนั้นหนูไม่เข้าใจ ก็เลยรู้สึกว่าทุกอย่างที่ทุ่มเทที่สอนไปมันไม่มีวันเสียเปล่า แต่วันนี้วันที่เขาเป็นเด็กเล็กมันอาจจะเหนื่อยหน่อย "

logoline