svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อ.โหน่ง อีแอลซี" นอนเรือนจำ หลังวืดประกัน คดีฉ้อโกงทัวร์

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัว "อ.โหน่ง อีแอลซี" ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทัวร์ ฝากขังผัดเเรกที่ศาลอาญา แต่วืดประกัน ต้องนอนเรือนจำ หลังทนายยื่นหลักทรัพย์สองล้านบาท แต่ไม่มีญาติมาประกันตัว

วันนี้ (7 ส.ค.) เวลา 16.00 น. ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ตำรวจ สน.หัวหมาก ควบคุมตัวนายภัทริคณ์ เรตะกุล หรืออาจารย์โหน่ง เจ้าของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จากการหลอกขายทัวร์ต่างประเทศ มาฝากขังต่อศาล ท่ามกลางกลุ่มลูกทัวร์ประมาณ 100 คนที่มาให้กำลังใจ ต่างส่งเสียงเชียร์ดังลั่นว่า "อาจารย์โหน่งสู้ๆ" เนื่องจากยังมีความเชื่อมั่นในตัวผู้ต้องหาว่า จะกลับมาฟื้นฟูกิจการทัวร์อีแอลซี และนำพาลูกทัวร์ที่ยังตกค้างออกเที่ยวได้ 


ด้าน พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รองผู้กำกับสืบสวนสน.หัวหมาก บอกว่า หลังควบคุมตัวนายภัทริคณ์ไว้ครบกำหนด 48 ชั่วโมงแล้ว ได้ทำการสอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวหา และพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมคำร้องขอฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 7 ส.ค. - 19 ส.ค. 2562 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และเป็นคดีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน พร้อมกันนี้ยังได้แนบคำร้องของผู้เสียหายจำนวนกว่า 90 รายที่ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา มายื่นประกอบการพิจารณาของศาลด้วย


กระทั่งเวลา 18.00 น. ศาลอาญาพิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์วงเงิน 2 ล้านบาท แต่ไม่มีญาติมาเซ็นรับรองประกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นเวลา 1 คืน โดยมีรายงานว่าทางทนายความและญาติของนายภัทริคณ์ ได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวอีกครั้งในวันที่ 8 ส.ค.นี้ 

"อ.โหน่ง อีแอลซี" นอนเรือนจำ หลังวืดประกัน คดีฉ้อโกงทัวร์

ส่วนบรรยากาศที่สน.หัวหมาก ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีผู้เสียหายจากการโดนบริษัททัวร์อีแอลซีฉ้อโกงเงินค่าแพคเกจท่องเที่ยวจำนวนมาก ทยอยเข้าแจ้งความที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษคดีอีแอลซี โดยพนักงานสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล 3 และ 4 ประมาณ 20-30 นาย สลับสับเปลี่ยนกันมาคอยอำนวยความสะดวกรับแจ้งความจากผู้เสียหาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากประชาสัมพันธ์ว่า ผู้เสียหายที่เคยไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ ทั้งกรมการท่องเที่ยว ดีเอสไอ ปปง. สคบ. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ยังไม่เคยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ให้มาแจ้งความได้ที่ห้องประชุมชั้น 1 สน.หัวหมาก ในวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยให้ผู้เสียหายที่จะมาแจ้งความทยอยมาไม่เกิน 1 เดือนนับแต่วันนี้


"อ.โหน่ง อีแอลซี" นอนเรือนจำ หลังวืดประกัน คดีฉ้อโกงทัวร์




สำหรับนายภัทริคณ์ หรืออาจารย์โหน่ง เป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศในราคาถูก หรือที่รู้จักกันในนาม "ทัวร์อีแอลซี" และเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหาย 280 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท ทยอยเข้าแจ้งความที่สน.หัวหมากว่า โดนบริษัททัวร์อีแอลซีฉ้อโกงเงินค่าแพคเกจท่องเที่ยว โดยไม่มีการออกทริปตามโปรแกรมที่กำหนด และขอเลื่อนการเดินทางไปเรื่อยๆ ขณะนี้มีลูกทัวร์จำนวนมากที่ยังไม่ได้รับเงินคืน ซ้ำยังถูกเรียกเก็บเงินเพิ่ม ขอยืมเงิน และขอบริจาคฟรีๆ โดยมีการคาดการณ์ว่าคดีนี้น่าจะมีผู้เสียหายมากกว่า 5,000 คน ความเสียหายหลักพันล้านบาท กระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ที่คอนโดย่านรามคำแหง เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

logoline