svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก พื้นทรุด เครื่องกลึงเหล็กล้มทับ เจ็บ 2 คาดพื้นอาคารทรุด-รับน้ำหนักเครื่องจักรร่วม 5 ตันไม่ไหว

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 7 สิงหาคม ศูนย์วิทยุพระราม (สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร) ได้รับแจ้งเหตุ เครื่องจักรล้มทับคนงาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดใต้เครื่องจักร จุดเกิดเหตุ บ้าน74 ซอยเทียนทะเล8 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาย 2 ราย โดยรายแรกชื่อ นายมนู แก้วสิทธิ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของกิจการ โดนเครื่องจักรทับปริเวณขาเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือออกมาได้ นำส่งโรงพยาบาลบางประกอก8 และยังมีอีก 1 ราย ซึ่งติดอยู่ใต้เครื่องจักร ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายศิริชัย กลิ่นบุญสด อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกค้า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งใช้ อุปกรณ์ตัดถ่างดำเนินการเพื่อจะนำผู้บาดเจ็บออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำร่างออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลพระราม2

ระทึก พื้นทรุด เครื่องกลึงเหล็กล้มทับ เจ็บ 2  คาดพื้นอาคารทรุด-รับน้ำหนักเครื่องจักรร่วม 5 ตันไม่ไหว


จาการสอบถามนายจิตร ทองอุไร อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนข้างบ้าน ให้การว่าช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 14.30 น.ตนเองนั่นอยู่ด้านบนบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนมีวัตถุล้ม จึงรีบลงมาดูก็พบว่า บ้านด้านข้างนั่น เครื่องจักรล้มทับ โดยพื้นของอาคารทรุดตัว แล้วเครื่องจักรได้ล้มลงทับร่างผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ดังกล่าว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่
ทางด้าน นายนิธิเมธ หัศไทย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมอาคาร สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ แล้วได้สั่งการให้ห้ามใช้อาคาร เพื่อรอการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขต อีกครั้ง
เบื่้องต้นพบว่า พื้นของตัวอาคารได้ทรุดลง ประมาณ 70 เชนติเมตร ทำให้เครื่องจักรที่มีขนาดความยาว 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 5 ตัน ซึ่งเป็นเครื่องกลึง ทำให้พื้นที่รับน้ำหนักมาก เกิดอาการทรุดตัวก่อนที่ทับทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ระทึก พื้นทรุด เครื่องกลึงเหล็กล้มทับ เจ็บ 2  คาดพื้นอาคารทรุด-รับน้ำหนักเครื่องจักรร่วม 5 ตันไม่ไหว

logoline