svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวตลาดไชยา โวยน้ำประปาขุ่นนับปี

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลตลาดไชยา อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สุดจะทน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากน้ำประปาที่ใช้เป็นน้ำสีแดงขุ่นมานานนับปี ในเบื้องต้นชาวบ้านแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการเปิดน้ำประปารองใส่ภาชนะไว้ แล้วนำสารส้มมาแกว่ง แล้วตักน้ำไปใช้

นายอนุชา เดชะบุญชนะ เปิดเผยว่าน้ำประปามีสีแดงขุ่นตลอดสายเป็นทั้งเขตเทศบาลเกิดมานานหลายปีแล้วตั้งแต่มาซื้อบ้านอยู่ใหม่ๆแก้ปัญหาโดยใช้เครื่องกรองน้ำและชาวบ้านบางรายไปสอบถามการประปาส่วนภูมิภาคไชยาแล้วและได้รับคำตอบว่าการประปาพยายามดูแลแล้วแต่ติดตรงที่การประปาภูมิภาคไชยาไม่ได้ทำการผลิตน้ำประปาเองต้องรับมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีชาวบ้านจึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันเอง


ชาวตลาดไชยา โวยน้ำประปาขุ่นนับปี


.

ชาวตลาดไชยา โวยน้ำประปาขุ่นนับปี




ตอนนี้ชาวบ้านไม่สามารถเปิดน้ำตรงจากก๊อกแล้วใช้ได้เลยเพราะน้ำสกปรกที่ไหลออกมาสกปรกมาก ต้องเปิดใส่ภาชนะรองเก็บไว้ก่อนจากนั้นแกว่งด้วยสารส้มก่อนใช้น้ำและชาวบ้านตั้งข้อสงสัยว่าปัญหาน้ำประปาขุ่นแดงยังมีอยู่ถึงทุกวันนี้ซึ่งหมายความว่าแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ทำให้ชาวบ้านทั้งอำเภอได้รับความเดือดร้อนน้ำประปาที่มีสีขุ่นจะเอาผ้าขาวมาซัก ก็จะทำให้ผ้าหมองเวลาอาบน้ำบางครั้งก็เกิดอาการคัน ส่วนเครื่องทำน้ำอุ่นพังเสียหายหมดเพราะเกิดจากการอุดตันของตะกอน แต่เวลาเก็บเงินค่าน้ำประปาก็เก็บเต็มตามจำนวนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน


ชาวตลาดไชยา โวยน้ำประปาขุ่นนับปี




ขณะที่ชาวบ้านได้โพสต์ลงโซเชียลเพื่อแจ้งไปที่การประปาส่วนภูมิภาคไชยาก็ได้แค่รับเรื่องและส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลหน้างานปรับปรุงแก้ไขถ่ายรูปแล้วก็กลับไปแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นจึงอยากให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขแบบระยะยาวและถาวรด้วยทุกวันนี้นอกจากน้ำประปาจะใช้การไม่ได้แล้วยังต้องเสียเงินซื้อน้ำสะอาดจากที่อื่นมาจึงเพิ่มภาระอีกซึ่งบวกกับเศรษฐกิจไม่ดียิ่งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนซ้ำซ้อนจึงวอนให้แก้ไขโดยด่วน


ชาวตลาดไชยา โวยน้ำประปาขุ่นนับปี

logoline