svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะพื้นที่กทม.-ปริมณฑล ก่อนนำรถซุกบ้านพัก รอชำแหละแยกอะไหล่ สารภาพเพิ่งพ้นโทษต้นปี เลือกเฉพาะยี่ห้ออีซูซุ-ดีแมค ได้ราคา ขณะที่ผู้เสียหายดีใจได้รถคืน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 สิงหาคม . พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ในฐานะผอ.ศปจร.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.และหน.ชุดปฏิบัติการ ศปจร.น. พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.น.7และรอง หน.หน.ชุดปฏิบัติการ ศปจร.น. ตำรวจ ศปจร.น. พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง ชุดสืบสวน สน.พระโขนง และกก.สส.บก.น.5 ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม นายภาณุพงศ์ หรือเต้ย ครองบุญ อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ จ.408/2562 ลงวันที่ 31ก.ค.2562 พร้อมของกลาง รถกระบะอีซูซุ ดีแม็คซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บท 7275 ประจวบคีรีขันธ์ อะไหล่ชิ้นส่วนของรถกระบะที่ได้มาจากการโจรกรรม เสื้อผ้าที่ใส่วันก่อเหตุ และอุปกรณ์การโจรกรรมรถ รวมกว่า 100 รายการ โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา


รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง




พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค. เวลา 04.20 น.ที่ผ่านมา ตำรวจสน.พระโขนง ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายก่อเหตุลักรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีเทา หมายเลยทะเบียน ณฉ 7895 กทม. จากบริเวณหน้าร้าน หจก.แจ็คแอร์เซอร์วิส มายด์ (2007) จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายใช้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บท 7275 ประจวบคีรีขันธ์ เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ คาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 2 ราย

รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง


หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุด ศปจร.น. ได้ร่วมกับ กก.สส.บก.น.5 และชุดสืบสวน สน.พระโขนง ออกสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า คนร้าย คือ กลุ่มของ นายภาณุพงศ์ ผู้ต้องหา ซึ่งร่วมกับพวกก่อเหตุตระเวนลักรถกระบะในพื้นที่กทม.และใกล้เคียง เมื่อทำการลักรถเสร็จ นายภาณุพงศ์จะขับรถคันที่ลักมาได้ไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักของตัวเองในพื้นที่ ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ส่วนรถกระบะคันที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ จะให้เพื่อนขับ หลังจากนั้น จะนำรถยนต์คันที่ลักได้ไปอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่ ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เพื่อทำการชำแหละแล้วแยกอะไหล่ โดยผู้ต้องหาใช้วิธี เมื่อได้รถจะใช้เครื่องตรวจหาสัญญาน GPS ก่อน ถ้ารถคันไม่มีระบบสัญญาณ GPS  จะลงมือขโมย

รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง

จากการสอบสวนนายภาณุพงษ์ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนติดคุกที่เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรสงคราม ในคดียาเสพติด พ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี 62 จึงไปตระเวนก่อเหตุลักรถกระบะ โดยทำมานานประมาณ 1 ปี สาเหตุที่เลือกขโมยรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ เนื่องจากเป็นรถตลาดเมื่อนำไปขายจะได้ราคาดี โดยเฉพาะเครื่องยนต์สามารถนำไปขายได้ประมาณ 3-4 หมื่นบาท ที่ผ่านมา จะเน้นก่อเหตุในพื้นที่ อ.หัวหิน เนื่องจากใกล้บ้านพักของแม่ โดยการก่อเหตุแต่ละครั้ง นายภาณุพงศ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง และทำหน้าที่ตระเวนหารถกระบะที่จะลัก จะชักชวนเพื่อนสนิทไปด้วย เมื่อเจอรถเป้าหมาย นายภาณุพงศ์จะใช้ไขควงแทงเบ้ากุญแจ จากนั้น ต่อสายตรงขับกลับมายังบ้านพักใน จ.อ่างทอง แล้วให้เพื่อนขับรถคันก่อเหตุตามมา ก่อนนำรถคันที่ลักเข้าอู่ เพื่อชำแหละแยกเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ แล้วนำไปขายตามร้านรับซื้ออะไหล่และโพสต์ขายตามเพจเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "กะโหลกบางตายช้ากะโหลกหนาตายก่อน" ไปโพสต์ขายตามเพจเปิดขายอะไหล่เครื่องยนต์รถปิกอัพ

รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่านายภาณุพงศ์กับพวก ก่อเหตุ 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 ก่อเหตุลักรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ปพ 5863 กทม. แจ้งหายเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 62 พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ครั้งที่ 2 คนร้ายลักรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บท 7275 ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งหายเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 62 พื้นที่ สภ.หัวหิน ครั้งที่ 3 ก่อเหตุลักรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน 9168 ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งหายเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 62 พื้นที่ สภ.หัวหิน และครั้งที่ 4 คนลักรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีเทา หมายเลยทะเบียน ณฉ 7895 กทม. แจ้งหายเมื่อวันที่ 9 ก.ค. พื้นที่ สน.พระโขนง อีกทั้ง ยังพบว่า นายภาณุพงศ์ เป็นเครือข่ายและลูกศิษย์ของ นายกฤษณะ หรือแจ็ค อุ้มญาติ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาลักรถรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลางที่ถูกตำรวจ สภ.มหาราช จ.อยุธยา จับกุมไปก่อนหน้านี้


รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง




ด้าน นายไพศักดิ์ ชูนาค อายุ 33 ปี ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัท สิงห์ฟู้ดส์ จำกัด หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 มี.ค.62 ตนได้จอดรถกระบะอีซซุ รุ่นดีแมคซ์ สีน้ำตาล ทะเบียน ปพ 5863 กทม. ของบริษัทไว้ในซอยเทศบาล จ.สมุทรปราการ ตามปกติที่เคยจอด จนช่วงเช้า มาทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้หายไป จึงแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังแจ้งความก็มีการติดตามคดีโดยตลอด กระทั่ง ตำรวจได้แจ้งตนว่าพบรถแล้ว จึงเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อเห็นสภาพรถที่ถูกชำแหละเหลือแต่โครงรู้สึกตกใจมาก โชคยังดีที่รถมีประกันภัย และมีจุดสังเกต คือ ยันต์ที่เคยให้พระสงฆ์เจิมไว้บริเวณใต้หลังคา จึงรู้ว่าเป็นรถของบริษัทที่หายไป


รวบ "เต้ย อ่างทอง" ตระเวนลักรถกระบะ เน้นยี่ห้อดัง




ขณะที่ นายวินัย อนันท์ดาษ อายุ 46 ปี ช่างกระจกอลูมิเนียม หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของรถกระบะอีซูซุ ดีแม็คซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บท 7275 ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.ค.62 ตนได้จอดรถคันดังกล่าวไว้ข้างบ้านในอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนเดินทางไปต่างจังหวัด ต่อมา ในช่วงค่ำวันวันที่ 15 ก.ค. น้องได้โทรศัพท์มาบอกว่ารถไม่อยู่บ้าน ตนจึงเดินทางแจ้งความไว้ที่สภ.หัวหิน กระทั่ง ตำรวจโทรศัพท์แจ้งว่าพบรถแล้ว จึงเดินทางมาดู เมื่อเห็นรถยังอยู่ดีก็รู้สึกดีใจมาก เพราะใช้รถคันนี้มานานกว่า 14 ปีแล้ว เหมือนได้เครื่องมือใช้ทำมาหากินกลับคืนมา


เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด" ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป.

logoline