svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ '62 ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว "มหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์" มหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ประจำปี 2562 ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส" พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ ขายผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังทางออนไลน์


วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์จัดพิธีเปิดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ครั้งที่ 52 ประจำปี 2562  อย่างเป็นทางการภายใต้แนวคิด "ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส" ณ  บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม  ระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2562  ตั้งแต่เวลา 09.00 -21.00 น. ณ บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม  ถนนงามวงศ์วาน  กรุงเทพมหานคร พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสัมผัสพลังบวกของผู้ก้าวพลาดเพื่อร่วมเปิดโอกาส  "คืนคนดี มีคุณค่าสู่สังคม"โดยมีนายสมศักดิ์  เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว

มหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ '62 ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส


โดยแนวคิดดังกล่าวเกิดจากการดำเนินนโยบายการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังให้กลับตนเป็นคนดี ซึ่งสนับสนุนด้านความรู้ทักษะในการประกอบวิชาชีพ และเปิดโอกาสให้ภาครัฐ และเอกชนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขผู้กระทำผิด และนำความรู้ที่ได้รับระหว่างต้องโทษ ไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัว    ภายหลังจากพ้นโทษ ซึ่งภายในงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 ได้รวบรวมผลงาน และผลิตภัณฑ์จากการฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขังทั่วประเทศมาไว้ในงานครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้ง 10 วัน และที่พลาดไม่ได้คือ  นิทรรศการโครงการพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังที่สำคัญ เช่น บูธสาธิตทักษะฝีมือการประกวดผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังจากเรือนจำและทัณฑสถาน พร้อมจำหน่าย ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ภาพวาด  งานแกะสลัก งานหัตถกรรม บูธอาหาร และเครื่องดื่มจากฝีมือผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรม  ร้านจำหน่ายสินค้าทั้งจากหน่วยงานเครือข่าย และผู้พ้นโทษที่มีทักษะฝีมือด้านต่างๆ รวมกว่า  100  บูธ  ให้เลือกชม ชิม ช้อป ได้ตามอัธยาศัย

มหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ '62 ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส

มหกรรมผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ '62 ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส

พ.ต.อ. ณรัชต์  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากผลิตภัณฑ์ของผู้ต้องขังที่น่าสนใจมากมายมารวมอยู่ในงานแล้ว ยังมีการเปิดตัวเว็บไซต์ https://correctshop.online แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังไว้ให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งบ้าน งานศิลปะ เครื่องประดับ ของที่ระลึก เสื้อผ้า สินค้าเกษตรไป จนถึงอาหารหลากหลายเมนู ฯลฯ  ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากกรมราชทัณฑ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมสนับสนุนซื้อผลิตภัณฑ์ และให้กำลังใจผู้ก้าวพลาดที่ได้ตั้งใจกลับตนเป็นคนดี เพื่อไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก พร้อมขอโอกาสให้พวกเขาเหล่านี้ได้รับการยอมรับ และสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

logoline