svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ปั้นคนรุ่นใหม่รู้เรื่องการค้าเสรี

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรม "FTA for Young" ปูพื้นสร้างความเข้าใจเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ทั้งการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี ประโยชน์และผลที่จะเกิดกับประเทศไทย รวมถึงการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปี 2562 เพื่อให้เยาวชนไทยเกิดความสนใจและร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรมอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมเยาวชนไทย สร้างความเข้าใจเรื่องการค้าระหว่างประเทศซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยเฉพาะในปีนี้ที่ไทยเป็นประธานอาเซียนและจัดประชุมอาเซียนหลายการประชุมที่ประเทศไทยประกอบกับการค้าในปัจจุบันได้เปลี่ยนรูปแบบไปมากโดยการค้ารูปแบบใหม่ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัล การสร้างสรรค์ และนวัตกรรมมาใช้



ทั้งนี้ กรมฯจึงได้จัดกิจกรรมติวเข้มเยาวชนไทย หรือ FTA for Young ขึ้นในวันที่ 8 ส.ค. 2562 ณ ศูนย์บริการข้อมูล FTA กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเพื่อสร้างความเข้าใจพื้นฐานเรื่องการค้าระหว่างประเทศและความตกลงการค้าเสรีที่ไทยมีกับประเทศต่างๆรวมทั้งการใช้ประโยชน์จากความตกลงเอฟทีเอ โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมตอนปลายจากโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ จังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้สามารถนำความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศไปใช้ในการศึกษาและการทำงานในอนาคตซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป




"กรมฯมีแผนจะให้ความรู้เรื่องการค้าระหว่างประเทศแก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องและจะจัดกิจกรรมในรูปแบบ train the trainer หรือการติวเข้มผู้ที่เป็นติวเตอร์ในอนาคตด้วยเพื่อให้สามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดให้เพื่อนนักเรียน และรุ่นน้องในโรงเรียนต่อไป"

logoline