svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โจ นูโว ร้องปอท. เอาผิดคนปลอมFB เชื่อมีใบสั่ง

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจนูโว ร้อง ปอท.เอาผิดคนปลอมเฟชบุค แอบอ้างเรียกร้องให้นายกฯจัดรายการสื่อสารกับประชาชนเหมือน สมัย คสช. ทำให้มคตนด่ากว่า5พันข้อความ เชื่อมีใบสั่งเบื้องหลัง

นาย จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง พร้อมทนายความส่วนตัว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. โดยมี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท.ในฐานะโฆษก บก.ปอท. รับรื่องร้องทุกข์ โจ นูโว บอกว่า หลังจากสื่อมวลชนหลายสำนัก นำเสนอข่าว อ้างจากแฟนเพจ โจ นูโว จิรายุส วรรธนะสิน มียอดไลก์เพจ 144 คน 

โจ นูโว ร้องปอท. เอาผิดคนปลอมFB เชื่อมีใบสั่ง

ระบุถ้อยคำว่า ตนเองเป็นผู้ร้องเรียกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้จัดรายการทุกคืนวันศุกร์เหมือนเดิม"ผมเป็นคนเรียกร้อง ให้นายกออกมาทำรายการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนเหมือนสมัย คสช. เองครับ" ข้อความดังกล่าวทำให้ได้รับความเสียหาย มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง มากกว่า 5,000 ข้อความ และยังนำรูปครอบครัวตัวเองมาลงด่า 

โจ นูโว ร้องปอท. เอาผิดคนปลอมFB เชื่อมีใบสั่ง

นอกนี้ยังลงหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อรับงาน แต่เมื่อโทรไปเป็นหมายเลขโรงงาน เกรงว่าะมีคนหลงเชื่อ นำไปหาผลประโยชน์ ซึ่งทางวงนูโว ไม่รุ้เรื่องจะเกิดความเสียหายได้จากการตรวจสอบผู้ทีสร้างเฟชบุคปลอม ปิดแอคเค้าไปแล้ว การเข้าแจ้งความวันนี้เพื่อใช้สิทธิในฐานะประชาชน ต้องการให้ ปอท.ทำตามหน้าที่ โดยแจ้งความในข้อหา นำข้อความข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนข้อหาหมิ่นประมาทยังไม่เข้าข่าย คดีนี้มีอายุความ15ปี หากตำรวจ ปอท.สามารถจับตัวผู้ที่ปลอมเฟชบุคได้ จะขอคุยด้วย 10 นาที ว่าทำไปเพื่ออะไร โจ ยืนยันว่า ไม่เอาผิดกับสื่อเว็บไซต์ 4-5 ฉบับที่นำข้อมูลมาเผยแพร่ แต่ขอให้ระมัดระวังในการเผยแพร่ Fake News เชื่อว่าสาเหตุเเรงจูงใจของผู้ที่ปลอมเฟชบุค เชื่อว่ามีใบสั่งให้ทำ เกิดจากการเเสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งยืนยันว่าคนที่เห็นต่างสามารถที่จะพูดคุย กินข้าวร่วมกันได้ ทักทายกันได้ ขณะเดียวกันในช่วงนี้ตัวเองก็ลดการเเสดงความคิดเห็นทางการเมืองลงมาเยอะ หลังจากมีรัฐบาลก็ปล่อยให้รัฐบาลทำงานไป หากรัฐบาลพลเอกประยุทธิ์ ลุงตู่ ทำงานไม่ดีค่อยออกมาวิจารณ์

โจ นูโว ร้องปอท. เอาผิดคนปลอมFB เชื่อมีใบสั่ง

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. ยืนยันว่า แม้เฟชบุตที่ปลอมขึ้นมาจะลบไปแล้ว แต่ทาง ปอท.จะ ดำเนินการแกะรอย จากาพที่ผู้เสียหายได้แคปหน้าจอเอาไว้ ซึ่งในปัจจุบันประผระเทศไทย ที่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงให้เกิดให้เกิด สร้างความเกลียดชัง สร้างความสับสนวุ่นวายในบ้านเมือง หลังจากที่ได้รับเรื่องจะเร่งดำเนินการต่อไป

logoline