svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ้างป่วยทางจิต ลักรถ 2 คัน รับเลียนแบบตัวละครเกมดัง

07 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มป่วยทางจิตติดเกมส์ GTA ก่อเหตุลักรถ 2 คันรวดก่อนยอมจอดมอบตัวกับตำรวจ เจ้าตัวยอมรับทำเลียนแบบตัวละครในเกมส์ดัง ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา รอญาตินำเอกสารรักษาอาการทางป่วยมามอบให้

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 7 สิงหาคม พ.ต.ต.ฉัตรชัย มีรักษา สว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์รถกระบะขนส่งสินค้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณหน้า 7-11 สาขาอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรีฝั่งมุ่งหน้าแยกอุรุพงษ์ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและตำรวจฝ่ายสืบสวน
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบ นายอภินันฑ์ สร้อยจิตร อายุ 61 ปี พนักงานขับรถขนส่งสินค้า ยืนรอให้การด้วยความตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุนำรถกระบะส่วนตัว ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ทะเบียน ถม 5966 กรุงเทพมหานคร ไปรับสินค้าแช่แข็งที่โกดังของ 7-11 ย่านลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จากนั้นกำลังนำสินค้าทั้งหมดมาทยอยส่งตามสาขาต่างๆ บนถนนเพชรบุรี ระหว่างที่มาถึงจุดดังกล่าวเป็นสาขาที่ 7 จากจำนวน 13 สาขา ตนก็ลงจากรถไปนำสินค้าจากตู้แช่เย็นด้านหลังรถเข้าไปส่งให้พนักงานในร้าน โดยลืมดับเครื่องยนต์เอาไว้ กระทั่งได้ยินเสียงเร่งเครื่องรถออกตัวไป ก็วิ่งออกมาดูจึงพบว่า รถกระบะตัวเองถูกคนร้ายขโมยไปเสียแล้ว

อ้างป่วยทางจิต ลักรถ 2 คัน รับเลียนแบบตัวละครเกมดัง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านและจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุพบภาพ มีคนร้ายเป็นชาย ไม่ทราบอายุ รูปร่างสูงใหญ่ สวมหมวกนิรภัยสีดำแบบเต็มใบ ใส่เสื้อกล้ามสีทึบ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ที่หัวไหล่สองข้างมีรอยสัก ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 1 กข 3126 กรุงเทพมหานคร มาจอดบนถนนเพชรบุรี ฝั่งตรงข้ามกับร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ก่อนเดินข้ามถนนมุ่งหน้าเข้ามาภายในร้านทำทีเลือกซื้อถุงยางอนามัย เมื่อคนร้ายเห็นรถกระบะของ นายอภินันฑ์ มาจอดโดยไม่ดับเครื่องไว้ จึงฉวยโอกาสขึ้นรถขับเร่งเครื่องจากหน้าร้าน มุ่งหน้าไปทางแยกอุรุพงษ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท จึงตรวจยึด รถ จยย.ที่คนร้ายนำมาจอดทิ้งเอาไว้ ก่อนแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสารเพื่อให้กำลังตำรวจโรงพักข้างเคียงทำการก้าวสกัดจับตามแผนอย่างเร่งด่วน

ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.ต.ฉัตรชัย มีรักษา สว.(สอบสวน) สน.พญาไท เจ้าของคดีได้รับการประสานจาก ตำรวจ สน.ดินแดง ว่า รถ จยย.ที่คนร้ายนำไปจอดทิ้งไว้ก่อนลงมือลักทรัพย์รถกระบะ เป็นยานพาหนะที่ถูกแจ้งหายในพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายชื่อ นายธเนตร กาญจนเพิ่มผลดี อายุ 37 ปี เจ้าของรถ จยย.คันดังกล่าว ซึ่งประกอบอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เผลอจอดรถเสียบกุญแจเอาไว้ ใกล้กับร้าน 7-11 สาขาถนนประชาสงเคราะห์ซอย 14 ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วเบื้องต้นทราบว่าชื่อ นายโจ้ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 20-25 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช แต่เดินทางมาเยี่ยมญาติกับเพื่อนๆ ใน กรุงเทพฯ ก่อนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์รถ 2 คันรวด เพราะมีความผิดปกติทางจิต

อ้างป่วยทางจิต ลักรถ 2 คัน รับเลียนแบบตัวละครเกมดัง


โดย นายโจ้ นั้นเคยมีประวัติเข้ารับการรักษาอาการทางประสาทที่บ้านเกิดได้ 1 ปี รวมถึงเป็นผู้ป่วยที่ติดเกมส์ GTA ก่อนลงมือก่อเหตุได้ขับขี่รถ จยย.ส่วนตัวจาก จ.นครศรีธรรมราช มาจอดที่บ้านญาติย่านบางเสาธง ฝั่งธนบุรี จากนั้นนั่งรถแท็กซี่มากินเหล้ากับเพื่อนที่บ้านในซอยประชาสงเคราะห์ดินแดง แล้วปลีกตัวจากเพื่อนไปขโมย รถ จยย.ของนายธเนตร เป็นคันแรก จนตำรวจ สน.ดินแดง ต้องแกะรอยจากกล้องวงจรปิดไปตามหาเพื่อน เพื่อให้ช่วยโทรศัพท์ไปเกลี้ยกล่อมให้ นายโจ้ รีบจอดรถกระบะที่ก่อเหตุลักมาเป็นคันที่ 2 แล้วเข้ามอบตัวกับตำรวจ
กระทั่งเมื่อเวลา 05.00 น. ญาติและเพื่อนๆ ของ นายโจ้ สามารถติดต่อกับเจ้าตัวได้แล้ว โดย นายโจ้ ยอมรับทำไปเพราะเลียนแบบพฤติกรรมตัวละครในเกมส์ GTA ที่ตัวเองชอบเล่น และยินยอมให้ตำรวจ สน.ดินแดง เดินทางไปควบคุมตัวจากย่านโบ๊เบ๊ ถนนกรุงเกษม แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับไม่พบรถกระบะของกลาง ประกอบกับ นายโจ้ มีอาการคล้ายคนมึนเมาพูดจาจับใจความไม่ได้ จึงพาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง พร้อมเร่งตามหารถกระบะ ของ นายอภินันฑ์ ว่าถูกนำไปจอดไว้ที่ไหน 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อหานายโจ้ แต่อย่างใด ต้องรอญาตินำเอกสารการรักษาอาการป่วยทางจิตมายืนยัน พร้อมประสานผู้เสียหายเจ้าของรถทั้ง 2 คัน มารอรับรถของกลาง และเจรจาต่อหน้าพนักงานสอบสวนทั้ง สน.ดินแดง และ สน.พญาไท ว่าจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไรต่อไป.

logoline