svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุไต้ฝุ่น "ฟรานซิสโก" ถล่มญี่ปุ่นวันนี้

06 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุไต้ฝุ่น "ฟรานซิสโก" พัดถล่มหลายเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น มีกำลังลมเร็วกว่า 142 กม.ต่อ ชม. และปริมาณน้ำฝนสูงถึง 95.5 มม.ในหนึ่งชม. โดยกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นรุนแรงได้พัดขึ้นฝั่งที่เกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้(6 ส.ค.) ส่งผลมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้การคมนาคมขนส่งต้องหยุดชะงัก

หลังจากพัดขึ้นฝั่งที่เมืองมิยาซิกิ เมื่อเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พายุไต้ฝุ่นฟรานซิสโกทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในบริเวณตอนใต้ของเกาะคิวชู ขณะที่ไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ
พายุไต้ฝุ่นซานฟรานซิสโก นับเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ประจำฤดูกาล และเป็นลูกที่ 2 ของปีที่พัดขึ้นฝั่งที่เกาะคิวชู หลังจากไต้ฝุ่นนารีพัดถล่มเมื่อวันที่ 27 ก.ค. โดยจุดสังเกตการณ์ของเมืองมิยาซากิ ในจังหวัดมิยาซากิ บันทึกกำลังลมได้ที่ 142.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่เมืองนาเบโอกะ ในจังหวัดเดียวกัน วัดปริมาณน้ำฝนได้ที่ 95.5 มิลลิเมตรใน 1 ชั่วโมง
สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า สายการบินญี่ปุ่นประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 130 เที่ยวบินไปและกลับจากเกาะคิวชู รวมถึงพื้นที่อื่นทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ขณะที่บริษัทคิวชู เรลเวย์ ประกาศยกเลิกการให้บริการรถไฟในหลายเส้นทาง

logoline