svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลเรียกอีโอดีประชุมคดีระเบิดป่วนกทม.

06 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้มีการเรียกประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนหาตัวมือวางระเบิดป่วนกทม. โดยมีการเรียกเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบ และชนิดของระเบิดในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้มีการเรียกประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนหาตัวมือวางระเบิดป่วนกทม. โดยมี พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบ และชนิดของระเบิดในครั้งนี้ และเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดก่อนหน้่านี้ทั้งหมด โดยพ.ต.อ.กำธร ขอปฏิเสธให้ข้อมูล ขอให้ผู้บังคับบัญชาให้ข้อมูลเท่านั้น

ขณะที่มีรายงานว่า ข้อมูลจากอีโอดีให้ข้อมูลกับชุดคลี่คลายคดีว่า ตรวจสอบที่้เกิดเหตุแต่ละจุดพบหลักฐานหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ ไอซีไทเมอร์ หรือไอซีตั้งเวลา ที่เมื่อนำไปเทียบเคียงกลับพบว่ารูปแบบการประกอบระเบิดและวัสดุที่นำมาใช้ในครั้งนี้คล้ายกับเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดของภาคใต้แทบจะทั้งหมด ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเป็นหนึ่งในพยานหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ประกอบสำนวนคดีเพื่อเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุในคดีนี้

logoline