svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เปิดอก "ปารีณา ไกรคุปต์" กับข้อหา Fake News "ลองคิดดูให้ดี ดิฉันถูกกระทำมาตลอด"

06 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แจ้งความร้อยเปอร์เซนต์ และนี่จะเป็นคดีแรก ที่ดิฉันแจ้งความเอาผิด "คุณช่อ" พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่" "เอ๋" ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกับ"เนชั่นสุดสัปดาห์" ที่สิงคโปร์ ก่อนเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยภายในเย็นวันนี้ ( 6 ส.ค.62)

"ปารีณา" บอกว่า ทันทีที่กลับถึงที่พัก เก็บกระเป๋าเสื้อผ้าให้เรียบร้อย จะปรึกษาฝ่ายกฎหมายเพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการดำเนินคดี "พรรณิการ์ " ที่สน.ลุมพินี  หากไม่ทันภายในค่ำนี้จะไปแจ้งความที่สน.โพธาราม จ.ราชบุรี ในวันรุ่งขึ้น( 7 ส.ค.) ภายหลังเสร็จภารกิจรับเสด็จที่จ.ราชบุรี 

เปิดอก "ปารีณา ไกรคุปต์" กับข้อหา Fake News "ลองคิดดูให้ดี ดิฉันถูกกระทำมาตลอด"


จะว่าไป  "เอ๋"  ปารีณา กับ "ช่อ"  พรรณิการ์  ส.ส.หญิงสองรายนี้ มักจะมีการปะทะคารมกันทั้งในและนอกสภามาเป็นระยะๆ  ด้วยมุมมองทางความคิดทางการเมืองแตกต่างกันตามวิถีระบอบประชาธิปไตย 
โดยเฉพาะ "เอ๋"  ทักท้วงการทำหน้าที่ในสภาของ "ช่อ" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการไม่แม่นยำข้อบังคับการประชุมสภา การยกมือประท้วง ลงไปถึงขั้นสำรวจชุดแต่งกายที่ดู"ล้ำ"  เกินความเหมาะสมในห้องประชุมสภา จน ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ต้องมาหาข้อยุติเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับการแต่งกายเข้าสภา 
หรือ การงัดวาทะเผ็ดร้อน " อีช่อ" จนแฟนคลับ "พรรณิการ์" เปิดปฏิบัติการล่าแม่มด"ปารีณา"  ซึ่งก็เป็นความเคลื่อนไหวตอบโต้กันทางโลกโซเชียลดุเดือดเข้มข้น
ทว่า สถานการณ์ความร้อนแรงเดินทางมาถึงจุดพีคสุด เมื่อต่างฝ่ายต่างเอาเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล โดยเฉพาะฝ่ายสนับสนุน "พรรณิการ์" ร่วมด้วยช่วยกันเปิดเพจรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน "ปารีณา" พ้นสภาพการเป็นส.ส.!
ชนวนเหตุที่ต้องทำให้เป็นคดีความระหว่างกันครั้งแรก มาจาก "เอ๋" โพสต์ข้อความลงบนเพจส่วนตน เกี่ยวกับ   เหตุระเบิดหลายจุดในกทม.มหานคร  และมีการนำเสนอภาพ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ เทียบกับภาพ "พรรณิการ์ "ไปพบผู้ต้องสงสัยระเบิด ที่ภาคใต้ พร้อมกับข้อความเปรียบเทียบ ทำให้" พรรณิการ์ "ตัดสินใจเปิดแถลงข่าว เตรียมดำเนินคดีกับ "ปารีณา" ข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย

เปิดอก "ปารีณา ไกรคุปต์" กับข้อหา Fake News "ลองคิดดูให้ดี ดิฉันถูกกระทำมาตลอด"


ท้า"ช่อ"เปิดเผยหลักฐานในชั้นศาล
"ปารีณา" ชี้แจงว่า ภาพ "พรรณิการ์" ไปเยี่ยมผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิด มีที่มาจากพรรคอนาคตใหม่จ.สงขลาโดยมีผู้นำมาแชร์ ภาพเปรียบเทียบกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ไปเยียมผู้บาดเจ็บ  ดิฉันจึงเข้าไปตั้งคำถาม" ถ้าเป็นคุณจะไปเยี่ยมใคร ข้อความนั่นก็ไม่ได้ต่อว่าใคร เราคิดเองได้ ตรงนี้ก็เป็นสิทธิ์ของ"คุณช่อ"จะไปเยี่ยมใครก็ได้
ส่วนการโพสต์ข้อความต่างๆ  ดิฉันโพสต์ทุกวัน ไม่เคยเอ่ยชื่อเลย ดูย้อนหลังได้ แต่ตอนนี้ มีทั้งเพจจริงเพจปลอมสร้างขึ้นมาเยอะมาก ลองเสริ์ชคำว่า "ปารีณา" ขึ้นมาเต็มเลย มีการนำภาพดิฉันไปใส่ และก็มีคนเข้าไปด่าเยอะมาก อย่างเมื่อวานนี้มีการเสนอช่าวว่า ดิฉันเข้าไปแก้ไขภาพและข้อความที่พาดพิง"พรรณิการ์"แล้ว
"ดิฉันงงมาก ใครเข้าไปแก้ไข เข้าไปได้ไง" 
"ปารีณา" ยืนยันเพจที่เธอเป็นเจ้าของแท้จริงไม่ได้แก้ไขอะไรเลย สิ่งที่พรรณิการ์ นำมาแถลงข่าว น่าจะเป็นข้อความ หรือเพจปลอม พร้อมท้าให้นำหลักฐานนั้นไปขึ้นศาลด้วย
"ที่ผ่านมาก็มีการโพสต์อะไรต่างๆด้วยความระมัดระวัง ไม่เคยเอ่ยชื่อใคร แต่ขณะเดียวกัน พวกเขากำลังทำอะไรกันอยู่" ส.ส.เอ๋  เล่าเบื้องหลังอย่างหมดเปลือก ขณะนั่งรอเที่ยวบินเดินทางกลับไทย
"ปารีณา" บอกว่า  อดทนต่อพฤติกรรมของกลุ่มคนชังชาติมานานแล้ว ซึ่งถ้าเป็นคนที่คิดดีทำดีต่อประเทศชาติ จะไม่เดือดร้อนอะไรเลย แต่ทุกครั้งที่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับพฤติกรรมกลุ่มคนเหล่านี้ ทั้งที่ไม่ได้เอ่ยชื่อใคร  กลับมีคนร้อนเนื้อร้อนตัว ก็อยากรู้เหมือนกันจะเอาอะไรไปฟ้อง
"แต่สำหรับดิฉันต้องแจ้งความแน่นอน เนื่องจาก "คุณช่อ" แถลงข่าวระบุชื่อดิฉันอย่างชัดเจนให้ได้รับความเสียหาย"

เปิดอก "ปารีณา ไกรคุปต์" กับข้อหา Fake News "ลองคิดดูให้ดี ดิฉันถูกกระทำมาตลอด"


ใครกันแน่กำลังถูกทำร้าย วอนสังคมเห็นใจ
เธอ ขอระบายความรู้สึก วันนี้อยากให้สังคมเข้าใจ ที่มีการกล่าวหาปารีณา ล้วนมาจากเฟกซ์นิวส์ สร้างกันขึ้นมาเพื่อเปิดพื้นที่ให้ด่า ทำร้ายดิฉัน คนที่โดนbully(ถูกกลั่นแกล้ง) ก็คือดิฉัน   
"เวลาเขาโพสต์อะไรก็ตาม มีการจัดทำคลิป เช่น นายกฯกล่าวถึงคนสวย (พรรณิการ์) ในสภา  ทุกอย่างโอเคหมดไม่มีใครว่า โซเซียลออกมาโพสต์ชื่นชม แต่เมื่อไหร่ที่ดิฉันแตะต้องคนของเขา(อนาคตใหม่) ก็มาใส่ดิฉันในทางเสียหายทันที บอกว่า ดิฉันเป็นคนบ้า เป็นโรคประสาท เป็นคนไม่ดี เลวร้าย สมควรถูกถอดถอน ทั้งที่ดิฉันต้องทำงานหนักทุกวัน ต้องลงพื้นที่ดูแลประชาชนตลอด เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ตามวิถีคนต่างจังหวัด อยากให้สังคมมองตรงนี้ "
" ดิฉันถูกใครกระทำร้ายอยู่ ตั้งแต่ปล่อยข่าวดิฉันถูกไล่ออกจากห้องประชุมสภา นั่นก็เป็นเพจปลอม เพื่อนๆเคยส่งมาให้ดู แล้วบอกว่า เออเอ๋ ไม่น่าจะใช่เอ๋นะ หรือลองไปดูคอมเมนท์ตามที่ต่างๆมีการอ้างชื่อปารีณา  ทั้งที่ปารีณาตัวจริง เวลาโพสต์ข้อความอะไรจะสะกดคำผิดๆถูกๆ  บางคนรู้ดีว่าปารีณามักเขียนคำผิด 
 "ดิฉันถูกกระทำทุกอย่างเมื่อเทียบกับสิ่งที่ดิฉันจำเป็นต้องทำกับพวกเขาด้วยการดำเนินคดีบ้าง ก็อยากขอความเห็นใจกันด้วย"
ล่าชื่อถอดถอน ปั่นกระแสทำลายทางการเมือง
ส่วนกรณีที่มีการเปิดเพจ รวบรวมรายชื่อถอดถอน เธอ บอกว่า ไม่รู้สึกอะไร ไม่รู้ว่าใครลงทะเบียนบ้าง เพราะจากข้อมูลทราบว่า มีการนำข้อความเท็จไปจุดชนวนเพื่อให้ถอดถอน โดยเฉพาะคำว่า " ข้อท้าพรรคประสบการณ์น้อย พ่อแม่มึงตาย" ซึ่งใครเป็นคนทำแล้วเอาไปเผยแพร่ ปารีณาก็ยังสงสัยอยู่
ปารีณา ตั้งข้อสังเกต เวปที่ทำการรวบรวมรายชื่อถอดถอน ที่ผ่านมาก็จะมีการรวบรวมรายชื่อถอดถอนนายกฯ  ถอดถอนกกต. มาถึง ถอดถอน ปารีณาก็ได้หลายล้านรายชื่อ เหมือนเป็นกระบวนการจิตวิทยาสร้างกระแสในโลกโซเชียลทำลายทางการเมือง แทนที่จะเอาเวลาไปถอดถอนคนไม่ดี 
"อีกอย่างในทางกฎหมายยังไม่มีเรื่องการล่ารายชื่อทางเวปไซต์แล้วไปถอดถอนใครได้ การถอดถอนต้องผ่านกระบวนการทางสภา และประเด็นการขัดคุณสมบัติ    อย่างกรณีการถอดถอน ถามท่านประธานชวน หลีกภัยก็บอก นอกสภาทำไม่ได้ ในสภาจะต้องเป็นเรื่องของการขัดต่อจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งตอนนี้ก็มีเรื่องของ"คุณช่อ" อยู่ ตามที่คุณศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เป็นผู้ร้อง " 

เปิดอก "ปารีณา ไกรคุปต์" กับข้อหา Fake News "ลองคิดดูให้ดี ดิฉันถูกกระทำมาตลอด"


ไม่หลงประเด็นขอทำหน้าที่ส.ส.
ภาพทางสังคมเมืองกำลังเปรียบ "เอ๋" กับ " ช่อ" เป็นไม้เบื่อไม้เมา ต่อมากำลังเพิ่มคดีระหว่างกัน จะเป็นปัญหาลามไปถึงการทำหน้าที่ ส.ส. ในสภาหรือไม่ ส.ส.หญิงผู้มีประสบการณ์จากหลายพรรค ยืนยันว่า การทำหน้าที่ส.ส.เป็นความชัดเจนที่เราต้องเป็นผู้แทนให้พี่น้องประชาชน ดิฉันไม่หลงประเด็น แม้ว่าตอนนี้พวกเขาต้องการใช้ทุกวิถีทาง เช่นดึงโลกโซเชียลมาสร้างกระแส  ต้องการเอาชนะทุกอย่าง แต่ความจริงไม่ใช่เลย ดิฉันยังทำงานในสภาตามปกติ ประชาชนให้ความเมตตาตลอด ซึ่งโลกความเป็นจริง ไม่เป็นแบบที่โลกโซเชียลพยายามสร้างกันขึ้นมา
" อีกอย่างไม่กระทบต่อพื้นที่  ดิฉันทำงานอยู่กับพื้นที่ตลอด  ไม่ใช่ ส.ส.หน้าใหม่  ทุกๆคนในพื้นที่รู้ดี  ในยามที่ไม่มีอะไร  ไม่มีใครมาแต่ "ปารีณา"ก็มา เป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชน "
" ใครดิคดีไม่ดี เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ คนตัวร้ายในโลกโซเชียลกับโลกความเป็นจริงต้องทำเพื่อประเทศชาติมันต่างกัน" ปารีณา กล่าวทิ้งท้าย ก่อนขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยเพื่อเตรียมข้อมูลหลักฐานไปดำเนินคดีกับ "ช่อ"  พรรณิการ์ ซี่ง เป็นคดีแรกระหว่างส.ส.หญิงด้วยกัน 

logoline