svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิสเซสโกเบ"อัด "ราชบุรี มิตรผลฯ"คว้าแชมป์ยู -15 อาเซียนดรีม

06 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลในรายการ "จินตัน ยู 15 อาเซียนดรีมฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ 2019" ที่จัดขึ้นในไทย โดยมี 16 ทีม ทั้งไทย , ญี่ปุ่น , เวียดนาม และเกาหลีใต้ ลงแข่งขัน แชมป์เป็น "วิสเซโกเบ" ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ "ราชันมังกร"ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไป2 -0 ด้านตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขัน พอใจกับฟุตบอลรายการนี้ ที่ตลอด 5 ปี มีส่วนกับการพัฒนาวงการฟุตบอลระดับเยาวชน

"วิสเซสโกเบ"อัด "ราชบุรี มิตรผลฯ"คว้าแชมป์ยู -15 อาเซียนดรีม

*** ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จบผลงานที่รองแชมป์ "จินตัน ยู 15 อาเซียน ดรีมฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2019 "


วันเสาร์ที่ 3 ส.ค. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ ฯ ได้มีการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ในรายการ "JINTAN U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2019" โดยการสนับสนุนของ บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน สำหรับทีมชนะเลิศของฟุตบอลรายการนี้ ที่แข่งกันมาตั้งแต่วันจันทร์ที่29 กรกฏาคม จนมาถึงวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม ได้แก่ทีม "วิสเซลโกเบ" จากญี่ปุ่น ที่เอาชนะ ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี สกอร์ 2 ประตูต่อ 0



ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล "JINTAN U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2019" เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ในประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ,Japan Dream Football Association : JDFAโดยในปีนี้มีทีมฟุตบอลรุ่นอายุ 15 ปี เข้าร่วมรวม 16 ทีม ได้แก่ ทีมจากไทย 10 ที ม อาทิ ชลบุรี เอฟซี , เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด กรุงเทพคริสเตียน , บีจีปทุมยูไนเต็ด , ทีมจากญี่ปุ่น 4 ทีม, ทีมจากเวียดนาม 1 ทีม และทีมจากเกาหลีใต้ 1 ทีม




นอกจาก "วิสเซล โกเบ" ที่ครองแชมป์ JINTAN U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2019 และรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ "ทีม ราชบุรี มิตรผล" แล้ว ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ "ทีม ทรู บางกอก ยูไนเต็ด" ส่วนรางวัลสุดยอดเยาวชนอาเซียน ได้แก่ ณัฐสิทธิ์ ชูสาย กองหลัง จากทีมการท่าเรือ เอฟซี และ กุลวัต หัสถาพันธ์ กองกลางจากทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยทั้ง 2 คน ได้รับการคัดเลือกให้ไปเปิดประสบการณ์ฝึกทักษะกับทีม "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" สโมสรชั้นนำใน J. League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น
ส่วนรางวัลผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยม Top Scorer ได้แก่ โซ อิชิคาวะ กองหน้าจากทีม Omiya Ardija U14 และตำแหน่งรางวัลผู้เล่นดีเด่น Most Valuable Player ได้แก่ ชิโด โยโกยามะ กองหลังจากทีมวิสเซล โกเบ


มาซาโอะ คิบะ ผู้อำนวยการ Japan Dream Football Association : JDFA ทูตในโครงการ ASEAN Dream Football Tournament เปิดเผยว่า ภูมิใจที่ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทีมเยาวชนไทยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นฟุตบอลกับทีมจากนานาชาติ ที่เข้ามาแข่งขันในไทย ทำให้เยาวชนไทย มีพัฒนาการ ต่อการเล่นฟุตบอล มีความกล้า และแสดงออกถึงทักษะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยในปีนี้เยาวชนที่ได้รับตำแหน่ง ASEAN Dream Player ทั้งสองคน จะได้ไปเรียนรู้กับทีมชั้นนำที่ญี่ปุ่น เพื่อนำมาพัฒนาการเล่นฟุตบอลต่อไปในอนาคต ซึ่งจะออกเดินทางในเดือนพฤศจิกายน นี้

"วิสเซสโกเบ"อัด "ราชบุรี มิตรผลฯ"คว้าแชมป์ยู -15 อาเซียนดรีม












"วิสเซสโกเบ"อัด "ราชบุรี มิตรผลฯ"คว้าแชมป์ยู -15 อาเซียนดรีม


**** วิสเซ โกเบ จากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของผลงานแชมป์ "จินตัน ยู 15 อาเซียน ดรีมฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2019 "








"วิสเซสโกเบ"อัด "ราชบุรี มิตรผลฯ"คว้าแชมป์ยู -15 อาเซียนดรีม


มาซาโอะ คิบะ ผู้อำนวยการ Japan Dream Football Association : JDFA ทูตในโครงการ ASEAN Dream Football Tournament



logoline