svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อกองทุนร้องป.จับอดีตผจก.ธนาคาร หลังสูญเงิน76ล้านบาท

06 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายมี่ถูกน.ส.นภาศุกร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อดีตผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ สาขาโฮมโปร อ.เมือง จ.เลย หลอกให้ลงทุนซื้อกองทุน อ้างว่าได้รับผลตอบแทนดี แต่สุดท้ายถูกเชิดเงิน 76 ล้านบาทหาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม น.ส.ประภารัตน์ ลาวัณย์ศิริ อายุ 46 ปี พร้อมนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จ.เลย เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ. รัถย์ศานต์ ประจิตร์ รอง สว.(สอบสวน ) กก.3 บก.ป. เพื่อให้ช่วยเร่งติดตามตัว น.ส.นภาศุกร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อดีตผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ สาขาโฮมโปร อ.เมือง จ.เลย ที่ฉ้อโกงเงินเสียมากกว่า 76 ล้านบาท


เหยื่อกองทุนร้องป.จับอดีตผจก.ธนาคาร หลังสูญเงิน76ล้านบาท



น.ส. ประภารัตน์ กล่าวว่า เมื่อปี 2558 น.ส. นภาศุกร นำกองทุนต่าง ๆ มาเชิญชวนตน อ้างว่าจะได้ผลตอบแทน เป็นอัตราดอกเบี้ย 2.7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และนำเอกสารที่มีตราสัญลักษณ์ที่ธนาคารด้านบนของเอกสารเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ ประกอบทั้งก่อนหน้านี้ได้รับข้อความทางโทรศัพท์จากธนาคารเกี่ยวกับโครงการ การลงทุนลักษณ์นี้ จึงทำให้ตนหลงเชื่อ เพราะ น.ส นภาศุกร เป็นผู้จัดการธนาคารที่มีใบอนุญาต กลต. (คณะกรรมการกำกับกิจการตลาดหลักทรัพย์) ซึ่งในแต่ละสาขาจะมีผู้ได้รับใบอนุญาตเพียง 1-2 คน เท่านั้น จึงตัดสินใจซื้อกองทุน โซลาริส กองทุน แอทเซทพลัส พร้อมชักชวนญาติพี่น้องให้มาร่วมลงทุน โดยทยอยลงทุนตั้งแต่ปี 2558-2560 รวมมูลค่า 40 ล้านบาท จนกระทั่ง เมื่อปลายปี 2561 ตนมีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้เพื่อมาดำเนินธุรกิจ จึงติดต่อเพื่อถอนเงินออกมา แต่กลับถูก น.ส. นภาศุกร บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ต่อมาตนพร้อมญาติได้ติดต่อสอบถามไปยังธนาคารดังกล่าวเพื่อเบิกเงินออก แต่ทางธนาคารได้ปฏิเสธโดยชี้แจงว่า ทางธนาคารไม่เคยได้รับเงินกองทุนจำนวนดังกล่าวจาก น.ส. นภาศุกร เลย จากนั้นตนได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองเลย ก่อนจะพบว่ามีผู้เสียหายหลายคนที่ถูก น.ส.นภาศุกรหลอกในลักษณะเดียวเข้าแจ้งความ ประเมินมูลค่าล่าสุด ประมาณ 76 ล้านบาท ยังไม่รวมกับบางส่วนที่ยังไม่มาแจ้งความ


เหยื่อกองทุนร้องป.จับอดีตผจก.ธนาคาร หลังสูญเงิน76ล้านบาท

จากการตรวจสอบของ พ.ต.อ บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พบว่า น.ส. นภาศุกร มีหมายจับ สภ. เมืองเลย จำนวน 4 หมาย ออกเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่าน มีปลอมแปลงเอกสาร 3 หมายและ ฉ้อโกงอีก 1 หมาย ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline