svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่

06 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมา 9 ปี และศาลได้มีคำพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายกับญาติเหยื่อทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยรวมเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท แต่ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุยังไม่มีการชดเชยให้แต่อย่างใด

ต่อมา "ธวัชชัย ไทยเขียว" รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า
ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวา และดีใจกับผู้เสียหายครับ...!!
บ่ายวันนี้ได้รับการประสานงานจากคุณแม่น้องแพรวา ว่า.."สามารถหาหลักทรัพย์ได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว พร้อมทั้งได้มอบหมายทนายความให้ไปขอยอดวงเงินรวมจากศาลแล้วเช่นกัน โดยจะนำไปวางที่ศาลไว้ก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป
กรณีที่คุณแม่ไปวางทรัพย์ที่ศาลแล้วนั้น คุณแม่ควรต้องแจ้งการวางทรัพย์ให้เจ้าหนี้หรือทนายผู้เสียหายทราบโดยเร็ว เนื่องจากผลของการวางทรัพย์นั้นจะทำให้หลุดพ้นจากหนี้ที่ต้องชำระไม่ตกเป็นผู้ผิดนัดและไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลังจากวันที่วางทรัพย์ครับ
ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวาและครอบครัว รวมถึงคุณทนายทั้งสองฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เรื่องจบไปได้ด้วยดีครับ
ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็เป็นวิบากของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้แต่เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ
"สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันหมดทั้งสิ้น
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยอันตรายทั้งสิ้นเถิด ฯ."
กรณีนี้ ของดให้สัมภาษณ์ต่อนะครับ รอให้เป็นหน้าที่ของผู้เสียหายและจำเลย หรือบุคคลที่จะได้รับมอบหมายจากทั้งสองฝ่ายครับ
นายธวัชชัย ไทยเขียว
รองปลัดกระทรวงยุติธรรม
และโฆษกกระทรวงยุติธรรม

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาล่าสุด นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้รับมอบอำนาจจากครอบครัว น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำเงินจำนวน 41,755,050.79 บาท มาวางศาล

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่

ซึ่งภายหลังศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดเมื่อเดือน พ.ค.ให้ครอบครัวของ น.ส.แพรวาชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวเหยื่อที่ถูก น.ส.แพรวา ขับรถเก๋งซีวิคชนรถตู้โดยสารจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดบนทางยกระดับอุตราภิมุข เมื่อ 27 ธ.ค. 53

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่

อย่างไรก็ตามพบว่า ยังขาดเงินที่ต้องชดใช้ให้เหยื่ออีกประมาณ 8 แสนบาท เนื่องจากมีการทำยอดผิดพลาดซึ่งทางครอบครัวของ น.ส.อรชร หรือ แพรวา จะได้นำมาวางกับศาลเพิ่มเติมต่อไป

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่

ล่าสุด วันนี้ (6 ส.ค.62) หลังมีข่าวว่าครอบครัวของนางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ขับรถเก๋งไปเฉี่ยชนกับรถตู้โดยสารสาธารณะ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ศพ ได้นำเช็คมูลค่า 41.7 ล้านบาทไปวางแก่ศาล เพื่อเป็นทรัพย์ที่ให้ไว้เยียวยาผู้เสียหาย ตามคำสั่งศาล

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความรู้สึกของนางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี แม่ของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด เปิดเผยว่า หลังรู้ข่าวว่าครอบครัวนางสาวแพรวา นำเช็คมูลค่า 41 กว่าล้านบาทไปวางแก่ศาล แล้วก็รู้สึกดีใจมาก และขอขอบคุณนักข่าวด้วยทุกคนที่มาช่วยเหลือ ขอบคุณทุกคนเลย ไม่ว่าช่องไหนก็แล้วแต่ เงินที่ได้มาก็จะนำไปทำบุญครั้งใหญ่

แม่ดร.เป็ด ดีใจ หลังจะได้รับเงินเยียวยา เตรียมทำบุญครั้งใหญ่


ส่วนตนก็ทำมาหากินตามปกติ เงินส่วนหนึ่งจะเก็บไว้รักษาตัวเองบ้าง ไว้งานศพตัวเองบ้าง ถ้าใช้จนหมดไปแล้วเราก็ไม่รู้จะเอาที่ใคร เพราะตอนนี้เราไม่มีลูก ตนก็ต้องระวังให้ดี ระวังตัวเราให้ดี เงินตรงนี้เราก็จะไปเลี้ยงพระ ปลูกบ้านเราบ้าง มันก็เหลือไม่เท่าไหร่หรอก เงินจำนวนหนึ่งล้านห้า ที่เขาจะให้ เห็นข่าวว่าพ่อแม่เขาจะไปที่ศาลกัน 3 โมงเช้าวันนี้ เอาเงินไปวางศาล ซึ่งตนก็รู้ข่าวจากในโทรทัศน์เมื่อคืน

logoline