svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดังจับพิรุธ!! ลุงขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณลุงวัย 78 ปี ที่ขายโจ๊กหลบมุมมืดบริเวณซอยหมอเหล็ง ดินแดง ที่ถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ซึ่งชาวเน็ตต่างสงสารเนื่องจากคุณตาอยู่ตัวคนเดียว ลูก 2 คน รวมถึงภรรยาก็ตายไปแล้ว นอกจากนี้ที่พักของคุณตายัง อาศัยบ้านที่ไฟไหม้แล้วเจ้าของยังไม่ซ่อมแซมอาศัยหลบฝนไว้หลับนอน อาศัยน้ำบ้านข้างๆไว้อาบ ไว้กิน แล้วเจ้าของบ้านก็จะไล่แกแล้ว เนื่องจากเจ้าของบ้านจะเอาที่คืน

จากสถานการณ์ของลุงขายโจ๊กนั้นน่าเป็นห่วงและแกควรได้รับการช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเซียลที่ได้รับชมข่าวนี้ก็ได้มีข้อสงสัยหลายประการเกิดขึ้น จนนำไปสู่การตั้งคำถามว่ากลุ่มวัยรุ่นช่วยเหลือลุงโดยบริสุทธิ์ใจหรือไม่ ไปจนถึงคำถามที่ว่าลุงเป็นคนยากไร้จริง ๆ หรือเปล่า โดยมีเพจดังระบุว่า...


กรณี #ลุงขายโจ๊กที่ซอยหมอเหล็งมีสายข่าวรายงานเข้ามาค่ะส่วนตัวแอดมินคิดว่าข้อมูลค่อนข้างแน่นอนและไม่เป็นการเสียหายที่จะเผยแพร่ต่อสังคมเพราะอย่างไรก็ตามเรื่องนี้ควรทำให้กระจ่างในที่สุดลุงไม่ได้มีลูกตายในคดีแพรวา 9 ศพค่ะ...(อ้างอิงยืนยันคำพูดลุงจากคลิปวิดิโอที่มีคนถ่ายไว้)ลุงเป็นคนบอกเองจริงๆ ว่าลูกลุงเป็นเหยื่อแพรวาเรื่องราวที่แท้จริง หรือเหตุผลที่ลุงพูดโกหกแบบนั้นยังไม่มีใครทราบได้ เพราะลุงอ้างว่าศาลไม่ให้พูด

เพจดังจับพิรุธ!! ลุงขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค

สำหรับเรื่องจำนวนเงินบริจาค ที่ยังคงเดินหน้าเปิดรับจนในขณะนี้เป็นเวลากว่าเกือบสัปดาห์แล้ว (5-6 วัน)ยังคงมีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีลุงเเทบตลอดเวลาจากการสอบถาม ลุงคิดว่าจะรับเงินไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงวันจันทร์ ก็อาจจะแจ้งประกาศปิดรับสรุปยอดเงินบริจาคในขณะนี้ยังไม่มีใครทราบ(แต่ไม่รู้ลุงทราบรึยังนะคะเห็นว่าวันนี้ออกไปข้างนอก)คิดว่าหลายคนคงจะคำนวณคร่าวๆได้จากหน้าเฟสที่แชร์กันอย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้างออกไปทำให้มีเงินบริจาคจำนวนมากเข้าให้อย่างไม่ขาดสายกว่าจะถึงวันที่เรื่องนี้จบลง คงจะได้หลายล้านบาทอยู่

เพจดังจับพิรุธ!! ลุงขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค

เด็กๆวัยรุ่นที่เป็นคนนำเรื่องลุงมาแชร์แอดคิดว่าน้องๆก็คงจะฟังเรื่องทุกอย่างมาจากลุงด้วยความสงสารเห็นใจ จึงพยายามช่วยลุงเท่าที่ทำได้ชีวิตลุงคนแก่ๆวัย 78 ตัวคนเดียวไร้บ้านไร้ญาติขอแสดงความยินดี กับทุกท่านผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินกันรัวๆ ช่วยคนไว้อีกเคสนึงแล้วค่ะ

ล่าสุดเพจดังยังได้สรุปประเด็นที่น่าสงสัยแบ่งได้เป็นข้อ ๆ ดังนี้


เพจดังจับพิรุธ!! ลุงขายโจ๊กสร้างสตอรี่รับเงินบริจาค




1. ลุงเป็นคนไร้บ้าน อาศัยอยู่ย่านซอยหมอเหล็ง แต่ทำไมถึงมีการเปิดบัญชีธนาคารที่หัวหมาก ซึ่งห่างกันพอสมควร และจะรู้ได้อย่างไรว่าบัญชีธนาคารที่เปิดรับบริจาค เป็นบัญชีของลุงจริง ๆ

2. กลุ่มวัยรุ่นเปิดเผยว่าลุงมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนั้นหมายความลุงน่าจะมีทะเบียนบ้าน และการมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แปลว่าลุงน่าจะกดเงินเป็น ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นบัตรของธนาคารกรุงไทย แต่ทำไมลุงถึงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ด้วย และลุงมีบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ด้วยหรือไม่
3. ลุงเคยเปิดเผยว่าลูก ๆ เสียชีวิตจากคดีแพรวา 9 ศพ แต่กลับไม่พบรายชื่อที่เกี่ยวข้อง และไม่เคยเป็นข่าว นอกจากนี้แล้ว ลุงเสียเงินหลายแสนบาทในการติดตามคดี รวมถึงจ่ายค่าวางศาล แล้วค่าวางศาลคือเงินอะไร กลุ่มวัยรุ่นอ้างว่า สอบถามเรื่องนี้จากลุงแล้ว แต่ลุงบอกว่า บอกไม่ได้ เพราะศาลไม่ให้พูด

4. กลุ่มที่ช่วยเหลือลุงได้เปิดรับบริจาคมาหลายวัน รวมถึงขอบริจาคเงิน 50,000 บาท เพื่อผ่าตัดตาให้กับลุง ซึ่งคาดว่าขณะนี้ยอดเงินบริจาคน่าจะเกินความต้องการไปมากโขแล้ว

5. ลุงอาจโกหกเรื่องลูก และเงินที่ได้ไปนั้น อาจทำให้ชีวิตลุงตกอยู่ในความเสี่ยง จนนำไปสู่การถูกปล้น หรือจี้ จากกลุ่มมิจฉาชีพ ตรงนี้จะช่วยเหลือ หรือป้องกันอย่างไร


logoline