svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขาฯเพื่อไทย เปิดงานกีฬา eSports เน้นนร.เล่นเกมส์อย่างถูกวิธี โจ๋ขาสั้น 9 ร.ร.เข้าร่วมกว่า 300 คน

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และดร กรวิทย์ เลิศศิริโชติ ผู้อํานวยการโรงเรียนฤทธิยะ วรรณาลัย 2 จัดการแข่งขันกีฬา eSports ให้กับเด็กมัธยมย่านสายไหมและพื้นที่ใกล้เคียง 9 โรงเรียนโดยมีเด็กนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน มุงเน้นให้เยาวชนเล่นเกมส์อย่างถูกวิธี และยังให้โอการเด็กที่เล่นเกมส์ eSportsได้ก้าวไปสู่ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งในระดับเอเชียนเกมส์ เนื่องจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประกาศให้เป็นกีฬาเมื่อ ต้นปี2561 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นแล้ว ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2019 ในปลายปีนี้ ได้บรรจุ ให้กีฬา eSports เป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่มีการแข่งขันชิงเหรียญรางวัลด้วย และประเทศไทยของเราก็ จะต้องส่ง นักกีฬา eSports ในนามทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

น.อ.อนุดิษฐ์  กล่าวว่า  จุดประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เราเล็งเห็นในปัญหาเด็กติดเกมส์  เราจึงจัดการแข่งขันเกมส์eSports ประเภศเกมส์ ROV  ในระดับมัธยม เพื่อคัดเลือกค้นหาเด็กที่มีความสามารถไปแข่งขันในระดับประเทศ ไปแข่งในระดับเอเชียนเกมส์  และในโอกาศนี้เรายังให้ความรู้ที่ถูกต้องในการเล่นเกมส์ และมีประสิทธิภาพ ให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วม

เลขาฯเพื่อไทย เปิดงานกีฬา eSports  เน้นนร.เล่นเกมส์อย่างถูกวิธี โจ๋ขาสั้น 9 ร.ร.เข้าร่วมกว่า 300 คน


สำหรับในประเทศไทย กีฬา E-Sports ก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน เพราะเป็นกีฬาที่ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศ และอายุ  ส่วนเกมที่นิยมเล่นกันอย่างกว้างขวางก็มีมากมายหลายเกม โดยในแต่ละเกมก็จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นมากมายในแต่ละปี ปัจจุบันได้มีผู้เข้าแข่งขันกีฬา E-Sports เพิ่มขึ้นทุกวัน และยังทำให้เกิดการรวมกลุ่ม เพื่อตั้งเป็นทีมกีฬา E-Sports ลงแข่งขันอย่างจริงจังในหลายๆเกม

เลขาฯเพื่อไทย เปิดงานกีฬา eSports  เน้นนร.เล่นเกมส์อย่างถูกวิธี โจ๋ขาสั้น 9 ร.ร.เข้าร่วมกว่า 300 คน

logoline