svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่โบลิเวีย ใช้ไทยเป็นทางผ่านขนยาไปสปป.ลาว

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สามารถจับกุมตัว นายเรเน่ แอเรร่า บิเบโร่ อายุ 41 ปี สัญชาติโบลิเวีย พร้อมของกลาง โคคาอีน (COCAINE) 3,120 กรัม หลังใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านในการขนยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ศุลกากร กอ.รมน.และตำรวจบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับจับกุม นายเรเน่ แอเรร่า บิเบโร่ (MR.RENE HERRERA VIVERO) อายุ 41 ปี สัญชาติโบลิเวีย พร้อมของกลาง โคคาอีน (COCAINE) 3,120 กรัม โทรศัพท์ 1 เครื่อง


รวบหนุ่มใหญ่โบลิเวีย ใช้ไทยเป็นทางผ่านขนยาไปสปป.ลาว




โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนโดยวิเคราะห์ความเสี่ยงในการลักลอบนำยาเสพติดให้โทษเข้ามาในราชอาณาจักรจากรายชื่อผู้โดยสารของสายการบินเป้าหมาย พบผู้โดยสารต้องสงสัยชื่อนายเรเน่ แอเรเน่ บิเบโร่ (MR.RENE HERRERA VIVERO) ซึ่งเป็นผู้โดยสารเปลี่ยนเที่ยวบิน (TRANSFER PASSENGER) เพื่อเดินทางต่อไปสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว


รวบหนุ่มใหญ่โบลิเวีย ใช้ไทยเป็นทางผ่านขนยาไปสปป.ลาว




จึงได้นำสัมภาระของนายเรเน่ มาตรวจสอบ ผลภาพเอ็กซ์เรย์แสดงลักษณะผิดปกติ จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สายการบินที่นายเรเน่ จะโดยสารเดินทางไปยัง สปป.ลาว เพื่อขอทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระโดยละเอียด ผลการตรวจพบเสื้อกันหนาว จำนวน 4 ตัว มีน้ำหนักและมีชั้นหนาผิดปกติ เมื่อใช้มีดกรีดบริเวณตะเข็บเสื้อพบถุงพลาสติกใสภายในบรรจุของเหลวสีขาวขุ่น เมื่อทำการตรวจสอบของเหลวสีขาวขุ่นด้วยน้ำยาทดสอบเบื้องต้นของยาเสพติดชนิดโคคาอีน แสดงผลว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีน จึงได้จับกุมนายเรเน่ แจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, พยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป


รวบหนุ่มใหญ่โบลิเวีย ใช้ไทยเป็นทางผ่านขนยาไปสปป.ลาว


logoline