svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.เข้มเอ็กซ์เรย์พื้นที่เสี่ยงยาเสพติด ยึดยา อาวุธ เพียบ

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.ปส.3 ร่วมกับตำรวจบก.ปส.1 เอ็กซ์เรย์พื้นที่แหล่งจำหน่ายยาเสพติด พื้นที่ล่อแหลม พื้นที่เสี่ยงเพื่อเป็นการช่วยเหลือตำรวจท้องที่ในการป้องกันและปราบปรามเหตุร้าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ศุลกากร กอ.รมน.และตำรวจบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับจับกุม นายอภิวัธน์ จำรัสศรี อายุ 22 ปี ที่อยู่ 255 ถ.ลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และ นายจิรายุส หรือฟิว วงษ์แพทย์ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 24/1 ซ.นาคนิวาส 48 แยก 18 ถ.นาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง 16 รายการ เช่น กัญชา 720 กรัม พืชกระท่อม 1.2 กิโลกรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก ปืนปากกา 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 42 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 แม็กนัม จำนวน 18 นัด เครื่องชั่งดิจิตัล สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 10 นัด ปืนสงคราม แบบบีบีกัน เฟรม M -4 carbine จำนวน 1 กระบอก ปืนสั้น แบบบีบีกัน จำนวน 5 กระบอก และอาวุธมีด ขนาดใหญ่ จำนวน 8 เล่ม


ปส.เข้มเอ็กซ์เรย์พื้นที่เสี่ยงยาเสพติด ยึดยา อาวุธ เพียบ




เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ตำรวจบก.ปส.3 ร่วมกับตำรวจบก.ปส.1 ทำการตรวจสอบแหล่งจำหน่ายยาเสพติดพื้นที่ล่อแหลมและเสี่ยงในเขตกรุงเทพฯ สามารถจับกุมทั้งนี้จากเหตุความไม่สงบในเขตกรุงเทพฯ ทางพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ได้สั่งการให้เอ็กซ์เรย์พื้นที่แหล่งจำหน่ายยาเสพติด พื้นที่ล่อแหลม พื้นที่เสี่ยงเพื่อเป็นการช่วยเหลือตำรวจท้องที่ในการป้องกันและปราบปรามเหตุร้ายดังกล่าว ต่อมาจากการสืบสวนของ บก.ปส.3 พบว่าบ้านเลขที่ 18 ซ.ลาดพร้าววังหิน 28 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติด มีอาวุธปืนสงคราม และอาวุธต่างๆ หลายชนิด จึงได้บูรณาการวางแผนตรวจค้นจับกุม ต่อมาวันที่2 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าสังเกตุการณ์ที่บริเวณปากซ.ลาดพร้าววังหิน 28 พบกลุ่มวัยรุ่น เข้าออกจำนวนเกือบ 20 คน จากนั้นได้เข้าตรวจค้นบ้านพบของกลางดังกล่าว



ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานนำจ่ายไปรษณีย์ โดยยาเสพติดมีไว้เพื่อเสพกับกลุ่มเพื่อนๆในบ้านที่เกิดเหตุนานกว่าครึ่งปี ส่วนอาวุธปืนมีไว้เพื่อป้องกันตัว ยังไม่เคยนำออกไปก่อเหตุ หรือทำร้ายผู้ใด ส่วนอาวุธปืนสงครามบีบีกัน รับว่าชอบเก็บสะสมส่วนตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหานายอภิวัธน์ ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาและพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายจิรายุส แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกลุ่มวัยรุ่นนำตรวจหาสารเสพติด และจัดทำบันทึกประวัติ

logoline