svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งขนยาบ้า ยึด 1 ล้านเม็ด เค 1 พันกรัม

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) จับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา แก๊งลักลอบขนยาบ้า และ เคตามีน สามารถยึดของกลางยาบ้าล้านเม็ด โดยกลุ่มผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมและพ้นโทษออกมา มาทำซ้ำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร  สารสิน ผบช.ปส. เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ศุลกากร กอ.รมน.และตำรวจบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับจับกุม นายกิตติพงศ์ สุขใย อายุ 28 ปี ชาวจ.นนทบุรี , นายวัชรพล ฤกษ์โสภา อายุ 29 ปี ชาวจ.นนทบุรี และ นายสุรวุฒิ บางไพร อายุ 25 ปี ชาว จ.นนทบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด เคตามีน 1,000 กรัม รถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 80-2913 เชียงราย จำนวน 1 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน สฐ 3706 กทม. จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง


จับแก๊งขนยาบ้า ยึด 1 ล้านเม็ด เค 1 พันกรัม



ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่เคยถูกจับกุมและพ้นโทษออกมา และยังมีพฤติการณ์เคลื่อนไหวด้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่ภาคเหนือเข้าพื้นที่ชั้นในและกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมกระจายไปยังแหล่งชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ทะเบียน สฐ 3706 กทม โดยจะส่ง-มอบยาเสพติดในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้สืบสวนจนกระทั่งพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปจอดภายในบ้านและมีรถบรรทุกหกล้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 80-2913 เชียงราย จอดรออยู่ ต่อมามีรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่น แจ๊สสี ดำ ทะเบียน กว-2984 นนทบุรี ได้ออกจากบ้านหลังดังกล่าวโดยมีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้ขับ จากนั้นนายกิตติพงศ์ นายวัชรพล และนายสุรวุฒิ ได้เดินมาที่รถบรรทุก พร้อมช่วยกันเปิดแผ่นพื้น บริเวณท้ายรถบรรทุกได้ปีนขึ้นไปที่ท้ายกระบะ จากนั้นได้หยิบสิ่งของลักษณะเป็นก้อนๆ ใส่กระเป๋าเดินทาง ขนาดใหญ่สีดำด้วยท่าทีรีบร้อน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ทั้งหมดมีท่าทีตกใจและจะวิ่งหลบหนี  




จากการตรวจค้นพบว่ามียาบ้าวางอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำ ด้านข้างรถบรรทุก และซุกซ่อนอยู่ภายในช่องลับส่วนท้ายรถบรรทุก จำนวน 543 มัด ประมาณ 1 ล้านเม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสารทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline