svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'โค้ชโอม'ชี้แบดไทยเร่งแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนชิงแชมป์โลก

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโอม" นายเทศนา พันธ์วิศวาส" หัวหน้าผู้ฝึกสอน "เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่" กล่าวถึงผลงานของนักแบดมินตันไทยที่ไปลงแข่งขันรายการใหญ่ที่มีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ โดยชี้ว่าต้องเร่งฟอร์มและพัฒนาตัวเองโดยด่่วนก่อนที่จะถูกคู่แข่งที่ชื่อชั้นต่ำกว่าแซงหน้าไป

ตามที่สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) กำหนดให้เริ่มเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกนักกีฬาแบดมินตันเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา และนักแบดมินตันไทยได้ผ่านการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ที่มีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์คือ รายการระดับซุปเปอร์ 1000 "บลิบลิ อินโดนีเซีย โอเพ่น 2019" ที่ประเทศอินโดนีเซีย, ระดับซุปเปอร์ 750 "ไดฮัตสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2019" ที่ประเทศญี่ปุ่น และระดับซุปเปอร์ 500 "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019" ที่ประเทศไทย ซึ่งเพิ่งจบลงเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา"โค้ชโอม" นายเทศนา พันธ์วิศวาส" หัวหน้าผู้ฝึกสอน "เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่" เปิดเผยว่า จากการออกแข่งขันมา 3 รายการ มองว่าการคัดโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ยากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ไม่ต้องมองมือที่อยู่เหนือกว่า แต่ต้องมองคนที่มือต่ำกว่าที่จะพยายามแซงขึ้นมา เพราะว่านักกีฬาเหล่านั้นมีเยอะกว่า"เราซ้อม เขาเองก็ซ้อม เราพัฒนาขึ้นเขาก็พัฒนาเช่นกัน พอเวลาเจอกันมันจะเห็นเลยว่าใครที่พัฒนาเยอะกว่ากัน เพียงแต่ของเราตอนนี้ระยะห่างกับมือบนๆ มันเหลือแค่ระดับมิลลิเมตร แต่คนที่ตามมามันห่างเป็นเซนติเมตรหรือเป็นนิ้ว ซึ่งมันเห็นได้ชัดกว่า ทั้งนี้ การที่อยู่ด้านบนไม่ได้หมายความว่าเราไม่เคยแพ้คู่ที่อยู่ด้านล่าง ไหนจะมีคู่ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาอีก ตอนนี้มองว่าระยะเวลา 1 ปี ก็ยังถือว่านาน และมีเวลาให้นักกีฬาเหล่านั้นพัฒนาขึ้นมาได้"

โค้ชโอม กล่าวต่อว่า ส่วนผลงานที่ผ่านมา 3 ทัวร์นาเมนต์ ก็ไม่ได้หมายความว่าแพ้แล้วมันจะไม่ใช่ผลที่ดี แต่อยู่ที่ว่าได้นำสิ่งที่เตรียมตัวไปใช้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ารายการที่ผ่านๆ มามันยังเหมือนปืนที่ขัดลำกล้องอยู่ ซึ่งตอนนี้มีเวลาอีก 2 สัปดาห์ ก่อนจะไปสู้ศึกรายการสำคัญคือ การแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดังนั้น 2-3 รายการที่พลาดมาก่อนหน้านี้ ก็ต้องมานั่งดูกันว่าพลาดอะไรไปบ้าง และจะแก้ไขอย่างไรต่อไป"ทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมง อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะบริหารจัดการในแต่ละนาทีให้มันมีประโยชน์ให้มากที่สุดอย่างไร " นายเทศนากล่าว

logoline