svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เสธ.อ้าย" เชื่อ นายกฯ อยู่ยาว เตือนระวังพวกเดียวกัน

05 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก ป้อง ครม."ลุงตู่" ปมถวายสัตย์ ย้ำ พระราชทาน พระบรมราโชวาท ทุกอย่างจบ พร้อมเชื่อนายกฯ อยู่ยาว แต่ต้องทำดี เตือนระวังพวกเดียวกัน

พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธาน คณะที่ปรึกษากองทัพบก และประธานนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 ให้สัมภาษณ์ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จ.นครนายก กรณีอายุการทำงานของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเชื่อว่ารัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จะอยู่ยาว เพราะตั้งใจอยู่แล้ว จะมาอยู่ประเดี๋ยวประด๋าวได้อย่างไร เพิ่งเลือกตั้งมา แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือพวกเดียวกัน และรัฐบาลต้องทำให้ดี ถ้าทำดีอยู่ยาว เมื่อถามว่าให้คะแนน นายกฯ ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลและชี้แจงตอบคำถามของฝ่ายค้านอย่างไรบ้าง พลเอก บุญเลิศ บอกว่า รัฐบาลทหารต้องได้คะแนนมากอยู่แล้ว ให้ 9.5 ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่านายกฯ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้นั้น ตนเห็นว่า เป็นคาเเรคเตอร์ เกลือก็ต้องเค็ม น้ำตาลก็ต้องหวาน ถ้าใจดี สุขุม ไม่ใช่ พลเอก ประยุทธ์ ท่านเป็นตัวของตัวเอง ขณะที่การทำงานของฝ่ายค้านที่เริ่มโจมตีรัฐบาลตั้งแต่เริ่มต้น ก็เป็นธรรมดา ถ้าฝ่ายค้านมาเชียร์ รัฐบาลก็เจ๊ง ฝ่ายค้านก็ต้องค้าน ค้านตั้งแต่เริ่ม
พลเอก บุญเลิศ ยังกล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด นายกฯ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ว่า ไม่ใช่ ไม่จริง ก็เหมือนกับทหารเมื่อไปรายงานตัว จะผิดหรือถูกก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา หากผิดก็ต้องสั่งให้พูดใหม่ แต่เมื่อท่านพระราชทานพระบรมราโชวาทก็จบแล้ว ก็ว่ากันไปเรื่อย ฝ่ายค้านก็ต้องหาเรื่อง

logoline