svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

7 หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

04 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน-เกิดดินภูเขาสไลด์ปิดทับเส้นทาง 7 หมู่บ้าน ที่อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอนชาวบ้านเข้าออกไม่ได้ หากมีธุระด่วนต้องใช้จักรยานยนต์ช่วยกันหามข้ามกองดิน อบต. เร่งประสานทางหลวงชนบทเข้าเปิดเส้นทาง

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม  2562  นายเจแฮ พิมพ์วรรณธนา นายก อบต แม่สวด อ สบเมย จ แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่โดยเฉพาะบนยอดดอย ส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่าง บ้าน แม่หลุย กับ โรงเรียน บ้านแม่หลุย เป็นทางยาว กว่า 10 เมตร  รถยนต์ รถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้ สำหรับเส้นทางเข้าออกดังกล่าว มี ราษฏร 7 หมู่บ้านอาศัยอยู่ทำให้ตั้งแต่เย็นวานที่ผ่านมา รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้  ซึ่งเส้นทางดังกล่าวมีราษฎรที่อาศัยสัญจรผ่านเข้าออก จำนวน  7 หมู่บ้าน ซึ่งราษฏรบางคนที่ต้องเดินทางมาในเมืองด้วยธุระเร่งด่วน ก็ต้องช่วยกันหามรถจักรยายนยนต์ข้ามกองดิน ยาวกว่า 10 เมตร  

7 หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก


ในเบื้องต้นในเช้าวันนี้ ทาง อบต.แม่สวด ได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท เพื่อนำเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทางให้ราษฏรสามารถเดินทางเข้าออกได้ คาดว่า ในบ่ายวันนี้จะสามารถเปิดเส้นทางให้ใช้ได้ตามปกติ ม
อย่างไรก็ตาม การเปิดเส้นทางจะสำเร็จหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศหากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ดินก็อาจจะสไลด์เลื่อนไหลลงมาปิดทับเส้นทางได้อีก จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง และ ติดตามสถานการณ์ฟ้าฝนอย่างใกล้ชิด

7 หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

logoline