svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หลายชีวิต" จากวรรณกรรมสู่ละครเพลงร่วมสมัย

04 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งนี้จะพาคุณผู้ชมไปชมบรรยากาศการซ้อมละครเพลงหลายชีวิต The Concept Musical กันค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ทางภาควิชาศิลปการละคร อักษรฯ จุฬาฯได้นำเรื่องจากวรรณกรรมมาปรับแสดงเป็นละครเพลงร่วมสมัยเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

เรียกว่าเป็นละครเพลงร่วมสมัยที่น่าสนใจ สำหรับละครเพลงเรื่อง "หลายชีวิต The Concept Musical" ถูกสร้างมาจากนวนิยายเรื่อง "หลายชีวิต" ของหม่อมราชวงศ์ คึกฤทธิ์ ปราโมช สร้างความประทับใจแและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจากผู้อ่าน จนนำมาสู่การถ่ายทอดในรูปแบบของละครเพลงร่วมสมัย ประกอบด้วยเรื่องสั้น 11 เรื่อง ของ11 ชีวิต ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ต่อกันเลย แต่มาจบลงเหมือนกันในเหตุการณ์เรือล่มเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงสัจธรรมที่เป็นจริงและหนีไม่พ้น นั่นก็คือความตาย เรื่องนี้ได้ครูหนิง พันพัสสา เป็นผู้กำกับการแสดง ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง โมสต์ วิศรุต ลูกหว้า พิจิกา ตุ๊กตา จมพร ฯลฯ มาร่วมถ่ายทอดตัวละคร บรรยากาศการซ้อมได้เห็นตั้งแต่นักแสดงวอร์มร่างกายและฝึกซ้อมร้องเพลงกันอย่างตั้งใจ

"หลายชีวิต" จากวรรณกรรมสู่ละครเพลงร่วมสมัย

ใครที่อยากจะชมภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถจับจองบัตรกันได้แล้วที่ https://www.dramaartschula.com บัตรราคา 800 บาท (นักเรียน/นิสิต/นักศึกษา ราคา 400 บาท) โดยจะมีการแสดงตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2562 วันธรรมดารอบ 19.30 น. วันเสาร์และวันอาทิตย์ รอบ 14.00 น. งดการแสดงในวันอังคาร ที่ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

"หลายชีวิต" จากวรรณกรรมสู่ละครเพลงร่วมสมัย

logoline