svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุมสถานการณ์ไฟไหม้ โรงงานผลิตถุงมือยางได้แล้ว

04 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางในอ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้แล้วหลังจากที่เกิดไฟไหม้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาเพราะไฟยังไม่ดับสนิทและยังมีกลุ่มควันหนาทึบ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือสูญหายแต่อย่างใด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมสำรวจพื้นที่ชุมชนโดยรอบซึ่งอาจได้รับผลกระทบด้านสุขภาพจากควันไฟ

(4 ส.ค.62) ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานผลิตถุงมือยาง ของบริษัทเอสจีเอ็มพี จำกัด ในอ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่6 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ1ทุ่มเมื่อคืนนี้ และไฟได้ลุกไหม้มาราธอนต้องฉีดน้ำดับไฟตลอดทั้งคืน

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟและควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังจากที่ไฟได้ลุกไหม้กินเวลายาวนาน กว่า24 ชั่วโมง แต่ไฟยังไม่ดับสนิท เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาและะยังมีกลุ่มควันหนาทึบบริเวณตัวโรงงาน ทางศูนย์ปภ.เขต12สงขลายังคงปักหลักดูแลพื้นที่ไฟไหม้ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติซึ่งอาจกินเวลายืดเยื้อตลอดทั้งวันนี้

ส่วนสภาพความเสียหายตัวโรงงานซึ่งเป็นส่วนการผลิตถุงมือยางถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและตัวอาคารพังลงมา และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บหรือสูญหายจากไฟไหม้ในครั้งนี้แต่อย่างใด ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้แต่น่าจะมีมูลค่าสูงหลายร้อยล้านบาท โดยหลังจากเหตุการณ์สงบจะมีการเชิญเจ้าของและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

และหลังจากนี้ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา และนางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้บริเวณชุมชนที่อยู่รอบตัวโรงงาน ว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายด้วยหรือไม่ รวมถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากกลุ่มควันโดยจะเปิดสถานีอนามัยควนรูเพื่อบริการตรวจสุขภาพให้กับประชาชน รวมทั้งจะมีการสรุปเหตุการณ์ของเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้เนื่องจากเป็นเหตุไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรมที่รุนแรงที่สุดอีกครั้งของจ.สงขลา

logoline