svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แอร์เอเชีย" บินสู่ฝันปีที่8

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการแอร์เอเชีย บินสู่ฝัน จัดต่อเนื่องมาจนถึงปีที่ 8 ภายใต้การสนับสนุนของสายการบินแอร์เอเชีย ที่จะพาน้องๆออกมาหาประสบการณ์ในการแข่งขันเทนนิสต่างแดน เสริมประสบการณ์ให้กับน้องๆเยาวชน เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการคัดเลือกนักกีฬามาจากทั่วประเทศอายุระหว่าง 14-18ปี

ทรงฤทธิ์ เดวิด จั่นบุบผา นักเทนนิสวัย 15 ปี เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการนี้เป็นครั้งที่3แล้ว บอกความรู้สึกว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ทำให้ได้ประสบการณ์มากมาย ทรงฤทธิ์ ยังจำความรู้สึกแรกที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้เมื่อตอนอายุ 14ปีได้ขึ้นใจ เพราะออกมาแข่งต่างประเทศครั้งแรก ในโครงการบินสู่ฝันปีที่ 6 และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จทั้งประเภทคู่ และประเภทเดี่ยว รวมทั้งได้มิตรภาพมากมาย
ปล่อยเสียง Cg:ทรงฤทธิ์ เดวิด จั่นบุบผา นักเทนนิสเยาวชนไทย
ธนพล ขาวคม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษเเละกีฬา ผู้เป็นคนดูแลโปรเจคนี้ บอกว่า วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อให้นักกีฬาเก็บคะแนน itf และมาหาประสบการณ์เพื่อต่อยอดเป็นนักเทนนิสอาชีพในอนาคตต่อไปผลผลิตของโครงการนี้ มีนักกีฬามากมายที่ก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็น "แอนนา"ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ "แต้ว"ทรรศพร นาคหล่อ ที่กวาดแชมป์มากมายพร้อมก้าวเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในอนาคต
ปล่อยเสียง Cg:ธนพล ขาวคม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษเเละกีฬา
นี่ถือเป็นหนึ่งโครงการที่ให้โอกาสเยาวชน รวมทั้งเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้วงการกีฬาเทนนิสไทย ให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง ทีมข่าวกีฬาเนชั่นทีวี รายงาน

logoline